Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

23 thg 8, 2013

Hình xưa AN LỘC 14/6/1972 -- SỐNG SÓT SAU PHÁO KÍCH --


AN LỘC 14/6/1972 -- SỐNG SÓT SAU PHÁO KÍCH -- Đói trơ xương, tinh thần khủng hoảng và thân mình trần trụi, hai bé gái VN đợi được chia thực phẩm bên ngoài một ngôi nhà thủng lỗ chỗ vết đạn pháo kích tại An Lộc hôm thứ tư. Các em đã sống sót sau 71 ngày pháo kích vào An Lộc, nơi cuối cùng quân Bắc VN đã bị đẩy lui. (AP Wirephoto qua radio từ Saigon)



Đây là tội ác của Cộng Sản VN. Vì tham lam đê hèn, muốn cướp miền Nam (nước VNCH) nên Cộng Sản VN bịa đặt ra cái chiêu bài "Giải phóng miền Nam!" trong khi miền Nam đang sống hạnh phúc và ấm no, giầu có; còn miền Bắc thì đói nghèo tả tơi. Nghèo mà đòi "Giải Phóng" dân giầu!. Mà thiệt! Cộng Sản "Giải Phóng" dân miền Nam khiến họ từ ấm no giầu có trở nên đói nghèo. Cộng Sản chỉ là bọn cướp, vừa ngu dốt vừa lưu manh. Vì vậy VNCH phải nhờ quốc tế can thiệp giúp đỡ đánh đuổi cộng sản.
Cộng Sản là bọn ngang ngược và man rợ. Khi Mỹ giúp miền nam đánh đuổi cộng sản thì bọn chúng rêu rao rằng "Mỹ xâm lăng VN". Đến khi Cộng Sản VN vô đánh campuchia thì chúng lại vênh mặt bảo "Giải phóng dân Campuchia khỏi tay Cộng Miến" . Cộng Sản ở đâu cũng thế, chỉ là cái bọn nghèo nàn dốt nát tụ họp nhau để giết người rồi cướp của, nhung luôn bảo mình "Chính Nghĩa" Giải phóng dân tộc"

http://www.flickr.com/photos/13476480@N07/7265940242/in/set-72157629729379391/


 Quyết thắngChiến Thắng
Giết dân miền Nam VNCHCứu dân miền Nam VNCH

Vài hình ảnh dân miền Nam dưới lửa đạn của cộng sản Bắc Việt .

http://www.flickriver.com/photos/13476480@N07/sets/72157629729379391/
























17 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn Năm Ròm đã cho xem những hình ảnh bạn sưu tầm được từ bấy lâu nay.
    Cá nhân tôi rất tán thưởng cái "gia tài trí tuệ" này của bạn (very much appreciated it !) Nhân tiện tôi xin được "chôm" hình của bạn cho những bài viết đăng trong blog thiện ngôn và blog tunhan.
    Xin thân chào,
    tom nguyen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tom nguyen cứ tự nhiên "chôm" những gì Ròm chỗm được từ mọi nơi đem về để trong kho hình xưa này của Ròm hehehe

      Xóa
  2. Sorry bạn Ròm,
    Tôi xin tự sửa lại lỗi đã viết sai tên của bạn.
    Thật sự viết đúng là NAM RÒM đấy các quý vị ạ!
    Tom

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm hay Nam cũng vậy thôi ===> "Nickname" thôi mà hehehe
      -Thằng Năm ròm người dân miền Nam đó mà
      hehehe

      Xóa
    2. Tôi yêu các bạn.Chiến tranh thật tàn ác

      Xóa
    3. Chiến tranh thật tàn ác.Tôi yêu các bạn nhiều

      Xóa
  3. VNCH cũng có chiến binh nhí nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ không phải là "chiến binh" háo thắng giết người dân Nam như bọn Bắc cộng .Họ là những người dân trẻ cầm súng để tự vệ chống lại bọn cướp phương Bắc đang tấn công ,tàn sát cha mẹ anh chị em ,người thân và bà con hàng xóm của họ .
      Đừng gán cho họ là "lá chắn" của Quân Đội VNCH ,như bọn việt+ lạm dụng trẻ em miền Nam để giết dân Nam .

      Xóa
    2. Lời còm với Trung Tá Nguyễn Văn Long với tính cách đùa cợt khinh miệt của ky pham đã bị Ròm xóa và đồng thời block nick này .

      Những ai thờ cờ máu mà thích thì cứ vào xem hình ảnh xưa ,nhưng ròm yêu cầu đừng để lại những còm đụng chạm tới một thời của Ròm .Khu vực này là của dân Nam VNCH ,đừng có mà vào đây quậy .

      Xóa
    3. Tôi là đảng viên của đảng cộng sản .Nhưng xem qua blogger thấy suy nghĩ khác nhiều lắm .Cám ơn Nam Ròm

      Xóa
  4. Rất đồng ý và hoan hô lập trường "dứt khoát" của Nam Ròm..đối vơí Bọn Vô thần Việt gian Cộng sản.

    Trả lờiXóa
  5. cám ơn Nam Ròm đã cho tôi xem về những hình ảnh này hình ảnh người lính VNCH rất đẹp ba tôi hồi trước là lính khong quân VNCh họ đã anh dũng chống trả lại cái bọn csbv xam lăng làm tay sai cho Tàu Cộng

    Trả lờiXóa
  6. Tôm viết thêm gửi Ròm và Quý vị,

    Tôm không thuộc đơn vị trấn giữ An Lộc trong suốt cuộc chiến (hơn hai tháng trong tư thế phòng thủ), nhưng lại được đặt chân vào thị trấn đổ nát này, khi An Lộc được tạm thời giải tỏa; khoảng một tuần lễ trước ngày kỷ niệm Quân lực 19-6 năm 1972.
    Có nghĩa quân lực VNCH đã khóa được mõm bọn Bắc quân CS; khiến kết quả pháo kích của chúng đang từ mức trung bình một ngày từ 4, 5000 trái, lúc đó chỉ còn khoãng vài trăm đến 1 ngàn (?)

    Hình chụp hai chị em cô bé sau vài ngày được cứu sống; trong số khoảng gần 10 ngàn nạn nhân của CS Bắc việt trong mặt trận Bình Long!

    Đơn vị bạn phát hiện 2 đứa trẻ trong một cái hố, trên miệng bị cỏ mọc phủ kín. Thoạt tiên nghe tiếng gọi, chúng không giám lên tiếng. Nhưng sau đó nhận ra được cái nón sắt (chứ không phải nón cối!), khiến cả hai chị em mừng rỡ nắm lấy những cánh tay đưa xuống, để "được đưa lên khỏi chỗ chết !!"
    Tôi còn nhớ các em, sau đó được đưa về trại tạm cư Chơn Thành hoặc Bàu Lòng, Bàu Bàng (thiết lập dọc theo QL 13) để tìm kiếm cha mẹ hoặc thân nhân.

    Sau khi cưỡng chiếm được miền Nam rồi (30-4-75), dư luận thấy CS Bắc việt càng mạnh miệng tuyên bố là "trận nào chúng cũng đánh thắng !!#%" ?

    Tôm

    Trả lờiXóa
  7. cám ơn ròm nhiều lắm.nhờ bạn mà mình hiểu thêm nhiều lắm về những đau khổ mà đất nước mình dân tộc mình phải chịu đựng

    Trả lờiXóa
  8. cán ơn bạn nhiều .nhờ bạn mà mình hiểu thêm nhiều về những mất mát đau thương mà đất nước mình dân tộc mình phải gánh chịu

    Trả lờiXóa
  9. Càng Bạch hóa những mảng tối để bớt đi những tăm tối của thế hệ thanh niên còn ảo vọng hiện nay. Thanks ad !

    Trả lờiXóa

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này