Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

24 thg 4, 2016

Nước mía Viễn Đông (góc Lê Lợi - Pasteur) Sài Gòn xưa trước 75

Ta Lien Ngay góc này có tiệm hủ tiếu gà cá ngon hết xẩy , có món chè sâm bổ lượng tuyệt cú mèo . Tui quên tên tiệm rồi .
*********
Tiệm nước mía nổi tiếng là tiệm không bảng hiệu với tấm bạt chìa ra ở bên phải. Tui vẫn nhớ cách làm nước mía của họ rất độc đáo, trước khi đẩy bó mía vào máy ép họ nhét vào giữa 1 trái quýt còn nguyên vỏ, làm nước mía của họ thơm nồng mùi quýt tươi mà những nơi khác không có hay không dám làm vì thêm quýt thì bán không lời.

Nhìn cái bảng hiệu Viễn Đông bên trái thấy 1 chi tiết thú vị, công ty xuất nhập cảng số vốn 5 triệu, bằng 1 bữa ăn tiệm bây giờ. Với hồi đó là khá lớn vì ở thời gian này chỉ cần vài trăm ngàn có thể sang được 1 căn nhà ở khu vực này.
...... mía ép cùng với quýt còn vỏ, nước mía sẽ rất thơm và làm tăng thêm cảm giác ngọt của nước mía, còn ép chung với trái tắc vỏ còn màu xanh cũng thơm nhưng trước khi ép phải vắt nước của trái tắc chứ không nước mía ép ra sẽ bị chua, còn nữa, mía ép cũng phải chọn loại nào để khi ép nước sẽ ngọt , nhiều bọt , có màu trắng sữa và để lâu ( 5 - 10 phút ) sẽ không bị xuống màu.
Ở bên kia đường đối diện tiệm nước mía còn có ông già tàu đứng bán những xâu thịt bằm nướng nhét bánh mì trét tương ớt, ..... vừa rẻ vừa ngon. Kiểu bánh mì thịt của ông già ngộ cái không thấy nơi nào bán.
Bánh mì thịt nướng xỏ que đũa, mỗi lần bán mổ ổ bánh mì , xong kẹp que thịt vô ổ bánh mì rút que ra một cách điệu nghệ, xong cho đồ chua và tương đen hơi ngọt , tương ớt , ăn vô cay lè lưỡi, Cay mà ngon :-))
+++++++++++++++
 Mời xem thêm comment kể chuyện xưa về góc phố Lê Lợi - Pasteur bên FB Nam Ròm 
https://www.facebook.com/namrom64/posts/496112993916042

 Saigon 1974 - Góc Lê Lợi - Pasteur
....dãy nhà lầu khung vòm giữa hình lúc đó dưới trệt cũng có bán cà-rem : buổi tối cơm nước xong ra mua kem "vỏ ốc" đem lên Nhà thờ Đứ
c Bà vừa ăn vừa hóng mát vừa coi cây kim phút đồng hồ Bưu điện cứ mỗi 5 phút nó mới lia cây kim bự rung rinh vui lắm ,lúc đó từ Công Viên tượng các cụ TQLC quẹo trái Tự Do (2 chiều)
từ xa đã thấy Đức Mẹ ngay giữa dưới các hàng vòm cây Tự Do là cảnh tượng rất đẹp (ban ngày)

Lua Culan dãy nhà này,căn giửa là quán nhà Quang E. sát với thương xá TAX mới là quán kem "Phương Lan" nơi này "học chò" lớn ưa tới, hì..hì..vì Mai Hương là chổ mấy tay anh chị và lính rằn ri nên không dám ngồi ở đây.










 Bưu điện Q1 góc Lê Lợi - Pasteur




 Ta Lien Tiệm mì Hào Huê , còn tiệm bán cà phê Meilleur gout tui quen chị tên Thảo nên hay ghé chơi , ngồi ngắm ông đi qua - bà đi lại .
Cao-Giang Oz Mì Hảo Huê có miếng bánh tôm đi kèm theo mỗi tô mì với nước lèo ngon tuyệt!!
 

 Ngã tư Lê Lợi và Pasteur - Tiệm nước mía Viễn Đông phía bên tay phải - Kem Mai Hương phía trước bên phải

 Tiệm kem Mai Hương góc Lê Lợi-Pasteur

 Bưu điện Q1 góc Lê Lợi - Pasteur

 Tiệm kem Mai Hương góc Lê Lợi-Pasteur

 Saigon 1963 - Góc Lê Lợi-Pasteur. Bưu điện Q1
Thuần Nguyễn Nơi đây bây giờ là tòa nhà Saigon Centre .Tòa nhà này hiện tạm ngưng kinh doanh để chờ kết nối với tòa nhà thương mại phần 2 đang xây dựng .Bưu điện quận 1 cũng nằm trong tòa nhà SG Centre và vẫn đang hoạt động vì thuộc khu hành chính , không nằm trong phần kinh doanh
 

 SAIGON 1967 - Góc Lê Lợi-Pasteur
Đô Thành Sài Gòn - Công Quản Xe Buýt
Tòa nhà bên phải sau này là Bưu Điện Saigon-Lê Lợi số 57 Pasteur






 Tiệm kem Mai Hương góc Lê Lợi-Pasteur




 

1 nhận xét:

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này