Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

30 thg 10, 2015

Dân miền Bắc xin có đôi lời với các bác miền Nam ( Hình xưa Sài Gòn 1975)

Tôi dân miền Bắc xin có đôi lời với các bác miền Nam (FB Việt Nam )
Sai lầm lớn nhất của miền Bắc chúng tôi là đi giải phóng miền Nam. Bởi sau cái ngày 30/4 có quá nhiều những thay đổi ngoài dự kiến của chúng tôi đã xảy ra tại miền Bắc Bởi khi đoàn quân miền Bắc kéo về mang theo lỉnh kỉnh toàn hàng tiêu dùng của miền Nam làm dân Bắc chúng tôi sững sờ. Những chiếc đồng hồ seiko của tư bản Nhật nhìn nó long lanh thẩm mỹ hơn quá nhiều cái anh pôn giốt cục mịch của Nga . Những chiếc quạt Nhật , Mỹ đứng cạnh anh quạt con cóc của Bắc Việt và anh quạt tai voi của Liên Xô không bảo hiểm trông chẳng khác gì công so với cú . Những cái đài chạy băng cát sét và băng cối chỉ thấy trong mơ giờ đã hiện ra trước mặt để thay thế cho mấy cái đài VEC206 củ chuối của Liên Xô Ôi !!!!! còn vô vàn các thứ khác không thể kể hết.


 Chúng tôi khi đó tự hỏi . Ơ hóa ra dân trong Nam toàn dùng những thứ này à ? Hàng hóa tiêu dùng toàn đồ tốt như vậy chứng tỏ xã hội trong đó phải phát triển hơn chúng tôi và những nhà sản xuất ra thứ đó sẽ phải coi trọng con người hơn những nhà sản xuất của Liên Xô và Bắc Việt Tiếp đó lại là nguồn sách và truyện rất phong phú được giấu kín để đưa chui ra Bắc vì chúng tôi chủ trương đốt sạch sách báo trong Nam . Ôi văn hóa trong Nam phong phú và đa dạng quá . Rất nhân văn và điều đó làm chúng tôi thấy rất hoang mang bởi làm sao mà tẩy não được người miền Nam bây giờ Học tập cải tạo của chúng tôi nhằm mục đích để tẩy não người nam đã thất bại thảm hại bởi thấy các học viên toàn ngủ gật . Động não mãi chúng tôi cũng nhận ra rằng dùng kiến thức của khỉ thì không thể giáo dục được con người . Nếu cứ để cái văn minh của miền Nam mà tràn ra Bắc thì vô cùng nguy hiểm cho chế độ của chúng tôi . Một kế thượng sách là chúng tôi cứ giam mẹ nó lâu dài là các bác miền Nam hết đường về để chúng tôi bớt đi cái lo dân chí Chúng tôi vẫn tăng cường nhồi sọ dân Bắc là văn hóa miền Nam là đồ trụy , Vô nhân tính nhưng chúng tôi vẫn cố gắng cóp nhặt tiền để mua những đồ tiêu dùng của miền Nam và chỉ những cán bộ mới đủ tiền sở hữu chúng Và nhân dân miền Bắc của chúng tôi cũng dần dần vỡ ra rất nhanh rằng tại miền Bắc đang thực hiện chủ trương ngu dân và thần tượng hóa Đảng cùng lãnh tụ Trước 30/4 ngày Bác Hồ mất dân Bắc chúng tôi đứng dưới mưa bên loa công cộng khóc quá bố đẻ mình chết . Bác Lê Duẩn nghẹn ngào đọc điếu văn như cảm súc trào dâng hóa ra sau này mới biết Bác Duẩn giả vờ khóc vì Bác Duẩn đã hạ bệ Bác Hồ từ những năm 1960 , Thế mà Bác Duẩn cũng rớm nước mắt như đúng rồi . Có lẽ Bác Duẩn đã học Bác Hồ về diễn xuất trong vụ cải cách ruộng đất. Những người Bắc chúng tôi khi từ Nam ra lại thành một cái loa tuyên truyền kín đáo về văn minh miền Nam và thế là đồng bào miền Bắc chúng tôi lại nối tiếp con đường của người Nam thi nhau đu chân vịt tàu vượt biên sang tư bản để được cùng giãy chết với công dân bên đó Ôi !!!!! vô cùng tồi tệ . Khi kế hoạch ngu dân của chúng tôi bị phá sản. Nhân dân nhìn lãnh đạo và công an như nhìn kẻ thù . Ngồi quán nước thì 99% chửi chế độ quả thật không thể tồi tệ hơn. Giá mà đừng có giải phóng miền Nam để giờ này lãnh đạo chúng tôi vẫn là những thần tượng của nhân dân và đến đâu cũng được nhân dân vỗ tay sờ mông sờ đít và khóc rưng rức thì hạnh phúc biết mấy dẫu biết rằng đó chỉ là sự biểu cảm của những bộ não đã bị tê liệt vì thuốc lú nhưng như vậy chúng tôi vẫn thấy hạnh phúc dâng trào mặc dù dân chúng tôi khi đó chắc chắn vẫn đang ăn bo bo Thật sai lầm khi giải phóng miền Nam ! 
Nguồn : Fb Bùi Quang Hải https://www.facebook.com/SuThatViet…

Zip Zippo Tui tin chắc rằng tác giả bài viết ngắn này đã nói thay được cho suy nghĩ của người miền Bắc khi họ nghĩ về miền Nam sau ngày 30.4.1975. Xét ở mặt nào đó thì phải nói là miền Nam đã giải phóng được tư tưởng của miền Bắc.

FB Michael Nguyen : Đọc bài viết của bạn Nhơn Cao thì mình cũng xin tản mạn đôi điều về miền nam qua lời của bố mẹ và ông bà,chuyện có thật quanh quẩn ở làng xóm mình thôi. Ngày xưa ấy,khi mà người dân miền bắc là ông bà nội mình di cư vào nam năm 1954, xuất phát từ tỉnh Thái Bình bây giờ,vì ông nội làm bên y tế nên xin dc cái giấy để đưa bà nội của bố mình,tứ là mẹ của ông nội ra Hải Phòng để chữa bệnh,thực chất là đi lên tàu của quốc tế do cố tổng thống Diệm bấy giờ xin tài trợ dc.khi ra tới Hải Phòng thì kế hoạch bị lộ,bố mình bị một chú bộ đội dẫn đi mất(sau này các cụ bảo ngta dẫn con để buộc bố mẹ ở lại).may mắn sao phút cuối thì ông bà nội tìm dc bố mình do bố mình khóc to quá gây chú ý,còn chú bộ đội kia nhận là bố của bố mình nhưng bố mình bảo k phải,thế là mấy người nước ngoài dẫn bố mình tới chỗ trẻ lạc và ông bà nội mình tìm dc con để lên tàu vào nam.thời mới vào ông bà kể rằng sướng lắm,dc chính phủ cấp đất đã khai hoang,dc trợ cấp ăn uống ba năm nhưng nghe đâu nhiều hơn ba năm.mà các cụ thì chả quen ăn bơ và pho mát nên toàn đổ cái lon phomat loại 4 lít ra gốc bầu gốc bí để lấy cái lon múc nước.rồi chính phủ cho máy cày đi khai hoang ruộng hồi đó toàn cỏ lác với cỏ lăn.sau này khi cuộc sống đã yên ổn thì lại gặp chiến tranh.hồi đó cứ nghe nói việt cộng về là cả làng phải bỏ chạy vì ở ngoài bắc các cụ đã biết thế nào là việt cộng,mà mấy ông việt cộng đánh nhau thì cũng thôi,cứ nhè làng xóm dân ở mà chui vô đó đánh du kích nên dân phải bỏ làng mạc lại để cho quân chính phủ về đánh Em của bà ngoại mình có chồng đi lính mà nghe đâu bảo là dc mang theo vợ con ở trong mấy trại gia binh thì phải,nghe bà kể là làm vợ lính sướng lắm,sau đó ông tử trận năm mậu thân,về sau bà dc cấp tiền tử sĩ tương đương một gia tài hồi bấy giờ,nếu so sánh thời giá bây giờ cỡ 6 tỉ vì số tiền đó mua dc 6 mẫu ruộng,mà bây giờ 6 mẫu là 6 tỉ,mấy cậu thì dc chính phủ nhận vô trường gì quên tên rồi nhưng dc nuôi ăn học tới 18tuổi. Thời gian sau thì lính "giải phóng " miền nam vô,xưng là lính cụ Hồ vô giải phóng miền nam,mang toàn nồi đất với mấy thứ đồ nguyên thủy vào để tặng nhân dân vì nghe nói miền nam khổ cực lắm.rồi các chú xin một bữa cơm.thú thật là lúc đó ông bà nội sợ vãi cả cứt ra nên vội nấu cơm cho các anh ấy,lúc mang nồi gang với nồi nhôm ra nấu thì các chú ấy tròn mắt hỏi có phải bác là quan chức gì k mà nhà nấu cơm bằng nồi ấy,ông nội bảo ở đây ai cũng thế cả,các chú tẽn tò ra Có chú kia hỏi bố thường ngày ăn cơm với gì,bố mình ngây thơ bảo thường là thịt heo,chú bên cạnh nhổ nước bọt đánh toẹt bảo " nói phét,ăn thế có mà đào đất lên ăn à" .ông nội bảo ở đây ai cũng thế cả Rồi sau "giải phóng" có bà cụ kia vô nam thăm bà con,ghé nhà mình hỏi thăm,vừa mệt vừa đói nên hỏi xin bát chè tươi,ông nội đưa cho ly sữa nóng bà ấy uống một ngụm rồi nhổ toẹt ra đất bảo" xứ khổ,bát chè k có mà uống" Có anh kia cũng vào nam thăm bà con,vô quán thấy đá lạnh lạ quá mua làm quà,chú ấy cho vô bọc ni lông quấn kĩ rồi xách theo.vô tới nhà bà con mở ra thì chả còn gì chú ấy bảo "tiên sư bố bọn ăn cắp,giấu kĩ thế mà cũng lấy được,xứ man rợ"còn nhiều chuyện lắm và đảm bảo là sự thật nhé,à có chú kia thấy xe máy chả biết là cái gì hỏi một ông chú thì ông chú bảo đó là tivi,thế là chú ấy viết thư về nhà bảo ở trong nam tivi chạy đầy đường


++++++++++++++++++++
Bài post này đem về đây từ FB của Ròm .
https://www.facebook.com/notes


Thêm một số hình ảnh vào thời điểm 1975 sau khi bắc cộng  tràn vô miền Nam và thấy được cuộc sống của dân miền Nam VNCH tại Sài Gòn Xưa  như thế nào.
Nam Ròm Xem loạt hình lần này ...thấy hông ưa hông thích gì đi nửa thì cứ mà chửi .... cho hả giận ....nhưng làm ơn đừng chửi tục tĩu quá lố giùm cái nha .... cám ơn nhiều .
 














 Dang Nguyen Về thăm quê miền Bắc ...mang hành trang và quà cầm tay nè

Hùng Đinh Bây giờ không có phân biệt Bắc hay Nam, chỉ phân biệt 3 triệu và 90 triệu thôi à.

 

14 nhận xét:

  1. Điạ ngục " phổng dái " thiên đàng. Chuyện có thật một châm phần châm đó !

    Trả lờiXóa
  2. từ "giửa" sai lỗi chính tả rồi em!

    Trả lờiXóa
  3. Đoạn của michael nguyễn viết là của tôi viết bên đấu trườg dân chủ chả hiểu sao nó lưu lạc qua tớ đây

    Trả lờiXóa
  4. Đoạn của michael nguyễn là của tôi chả hiểu sao lạc qua đây

    Trả lờiXóa
  5. kỳ hiệp định giơ ne vơ 2 bên tập kết quân ( ban đầu pháp ở miền bắc ) sau đó vào nam . giờ kêu đừng giải phóng miền nam =]] hài hước

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn chủ nhà đã cung cấp những tấm hình qúi giá của những người " Bên thắng cuộc ". Những tấm hình đã nói lên đầy đủ tất cả.

    Trả lờiXóa
  7. Buồn cười thật... Có một điều quan trọng nhất mà chẳng có tiền nào mua nổi mà dân tộc nào cũng khao khát đó là Độc Lập thì tác giả lại "giả vờ ngu" không viết lấy 1 dòng. Và một sự thật nữa là gần như toàn bộ hàng hóa và vật chất ở miền Nam trước kia là do viện trợ của Mỹ, Nhật... chứ có phải bàn tay khối óc của người mình làm ra đâu, vậy tự hòa cái lẽ gì cơ chứ. Tôi học rất ít, biết rất ít những không "ngu muội" đến nỗi dẽ lừa gạt như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ..
      người ta cũng hok ngu ngốc đến nỗi thấy bất lợi mà cứ giữ, nhỉ?
      ..họ hok cần thứ độc lập đén từ địa ngục...
      hồ ly mà đòi tu luyện thành tiên, bản chất hồ ly nó đã vậy.

      Xóa
    2. Lớn r. Biết ít thì trau dồi đi. Chứ sao biết ít lại đi nói người khác ngu muội. Chú à, chú khao khát nhưng đừng nghĩ rằng cái suy nghĩ của chú là phổ biến

      Xóa
  8. Khuyên chân thành bác Ròm nên tút lại cái giao diện cho nó đẹp :)

    Trả lờiXóa
  9. Cái hình cuối cùng là của mình đưa lên mạng năm 2004.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này