Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

14 thg 2, 2016

Trước 75 , miền Nam VN có bắn pháo hoa hay không ?

Bác Ròm ơi ! cho cháu hỏi , trước 75 VNCH mình có bắn pháo hoa không bác ? (Câu hỏi mà Ròm nhận được )
Theo Ròm nhớ và lời kể của các anh chị lớn thì có bắn pháo bông vào những ngày lể lớn như ngày Quốc Khánh .... ngày Tết có hay không thì chưa rỏ lắm , đó là ở thành phố lớn như thủ đô Sài Gòn . Còn ở Vũng Tàu quê của Ròm ,chỉ nhớ là đốt pháo bình thường vào mùa tết ,chứ gđ Ròm hổng có bắn pháo bông . Để Ròm hỏi lại các anh chị lớn tuổi ,rồi sẽ cho Nhật biết thật sự là có đốt pháo bông ngày tết hay không .(Ròm chỉ có thể trả lời nhửng gì Ròm còn nhớ mang máng ,hổng biết đúng hay không ) Ngày xưa bắn" Pháo Bông " từ Sài Gòn chĩ có dân Bắc 54 thì mới gọi là" Pháo Hoa " ...(FB Liem Chu )
Lòng vòng dạo mạng Net tìm hình pháo hoa của một thời xưa đó mà hổng thấy được hình nào cả .... chỉ thấy Hỏa Châu Đêm trên bầu trời Sài Gòn ngày xưa đó .

Pháo hoa thời chiến trên bầu trời miền Nam .
 

Đây là những câu trả lời cho câu hỏi mà Ròm nhận được của các anh chị bạn đã từng sống qua thời xưa đó và sẽ đưa thêm vào những lời kể chuyện xưa về bắn pháo hoa hồi xưa của các anh chị ... : Nguyễn Bá Dũng có bắn pháo hoa thời tt Diệm, tôi đã có chứng kiến, đẹp hơn bây giờ nhiều, hoa to và lâu tàn, có nhiều hình dáng lạ mắt. Nge nói có nguồn gốc từ Nhật .... anh thấy tại SG, Lúc ấy ở quận 4 Khánh Hội, nhà gần cầu quay, điểm bắn ở cột cờ Thủ Ngữ bến Bạch Đằng . về sau chiến tranh lan rộng, thì chỉ có hỏa châu..... ngoài ra có khi ban đêm thấy máy bay trực thăng bắn xuống xa xa như vòi lửa, có lẽ có trận đánh nhỏ nào đó ở vùng ven Thời Đệ Nhất Cộng Hòa ấn tượng nhất vẫn là lễ Hai Bà Trưng, lễ khởi phát từ bến Bạch Đằng , đến đại lộ Nguyễn Huệ, live show vì các nhân vật đều được tuyển từ các nữ sinh đẹp của trường Trưng Vương. Ấn tượng thứ hai là cá lễ diểu binh hoành tráng của hai thời kỳ đệ nhất và đệ nhị CH
 

Liem Chu Ngày xưa bắn" Pháo Bông " từ Sài Gòn chĩ có dân Bắc 54 thì mới gọi là" Pháo Hoa "bi giờ thì Pháo Hoa phổ thông hơn..hè....hè...còn địa điểm bấn ở Thủ Đô Sài Gòn như bạn Nguyễn Bá Dũng đã Lói.. khi còn nhỏ không được người lớn chở đi coi,thì củng có thể coi trực tiếp trên nóc nhà...há...há..đây là một chút kỷ niệm Đẹp thời ...Tắm Mưa + cưởi Truồng.....
Dang Nguyen Từ thông dụng Miền Nam kêu BÔNG (phương ngữ) pháo thường ... sau Mậu Thân bị cấm vì bên kia lợi dụng. Tết mấy năm sau 68 có Hỏa Châu (trái sáng) như hình trên thường thấy khắp vùng quê Miền NAM .
 

 Mời xem thêm lời còm bên FB ==> https://www.facebook.com/notes

1 nhận xét:

  1. Những hình này là hỏa châu thời chiến chứ không phải pháo Ròm ơi

    Trả lờiXóa

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này