Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

15 thg 5, 2016

Nữ Quân Nhân VNCH hiện nay ra sao ?


Cuộc đời người Nử Binh?
Nữ Quân Nhân chúng tôi đã có những chiến sĩ nhẩy dù gan dạ, những chiến sĩ trong các ngành truyền tin, tham mưu hay trong những nghề chuyên môn như y tá, nha tá, dược tá, chuyên viên thí nghiệm, tiếp huyết và các nữ điều dưỡng trong quân đội cũng như những người mang đến tình thương giáo dục cho các cô nhi của Tử Sĩ. Chúng tôi chỉ thua nam giới trong lãnh vực tác chiến vì qui chế của chúng tôi không ấn định.
Cuộc đời binh nghiệp của chúng tôi đang bình yên, đang cùng nam giới xây dựng một quân đội hùng mạnh, hậu phương và tiền tuyến cùng hoạt động nhịp nhàng thì có ai ngờ một ngày cuối tháng Tư đen đã làm sụp đổ tất cả những gì đã gầy dựng, làm dở dang mọi chương trình và kế hoạch đang trên đà thăng tiến của QLVNCH nói riêng và cả một chính thể VNCH nói chung.

Sau khi CS cưỡng chiếm miền nam, ngoài một số ít các chị may mắn thoát được, di tản sang Hoa Kỳ, còn phần đông chị em bị kẹt lại đã bị Cộng Sản lùa hết vào các “Trại Tập Trung Cải Tạo”. Kể sao cho hết những nỗi ê chề, đau khổ về tinh thần cũng như vật chất trong lao tù của CS. Chị em chúng tôi chịu đựng, người 2,3 năm kẻ 4,5 năm,
Chị em chúng tôi lần lượt được thả về, đau đớn và chua xót làm sao khi nhà mình ở từ nhỏ đến giờ lại chỉ được ở với tư cách tạm trú và sau đó đều bị buộc phải đi vùng kinh tế mới của CS. Tuy nhiên nhiều chị em vẫn lì bám lấy ngôi nhà cũ, mưu sinh nơi các chợ trời vì tên bị xóa trong sổ hộ khẩu.
Trong trưởng hợp nầy tôi nói đến chị NQN Nguyễn Thị Hai SQ 58/600701 Chị phục vụ tại -- LỰC LƯỢNG PHÒNG THỦ KHÔNG ĐOÀN 74,
Chị ấy không được đi viện HO vì đi học tập cải tạo chưa đây 3 năm. Hiện giờ chị đã ngoài 84 tuổi, Sức khỏe của chị càng ngày, càng yếu, sống cô đơn, vì không có con , Chị sống vất vưởng nhờ tình thương láng giềng.
Tôi đại điện cho nhóm TƯỞNG NHỚ xin tất cả Mạnh thường Quân hải ngoại, cũng như trong nước, giúp đở cho chị..Tất cả chi tiết về địa chỉ và điện thoại, xin liên lạc với Fb Sue Phan ,Josef MT và Denis Dinh, cám ơn...
Nguồn FB : https://www.facebook.com/suong.phan.79827/posts/534784090027715





FB Sue Phan : https://www.facebook.com/suong.phan.79827



Mời xem thêm rất nhiều hình ảnh xưa về Nử Quân Nhân VNCH trên FB của chị Sue Phan .
===> https://www.facebook.com/suong.phan.79827/media_set?set=a.465795510259907.1073741842.100004883855736&type=3

 






 

3 nhận xét:

  1. A Ròm khỏe ko? Chẳng biết a nhiêu tuổi, nhưng biết a vẩn mãi gọi là anh thôi ^^. Yêu vnch

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ròm còn nhí lắm , chỉ mới qua hàng năm chưa tới hàng sáu thôi zTin Tin
      hehehe

      Xóa

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm