Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

4 thg 12, 2017

Hình xưa chụp gần , nhìn thấy sống động



NgocTho Ly 
Đầu chợ Thái Bình chổ bùng binh rạp Khải Hoàn.
Nguyen Van Duoc 
Đường Phạm Ngũ Lão (sát bên chợ Thái Bình) có rạp Victorama (Panorama) .
Detu Tuquang 
Rạp hát Quốc Tế thời 72 tới giải phóng,hết biết!
NgocTho Ly
 nó là rạp Thái Bình, sau rạp Kim Châu có mây chiếu 35 ly Panorama (lúc đó quảng cáo là màn ảnh đại vĩ tuyến) , thì rạp này trang bị máy chiếu Tod-Ao 70 ly lần đầu tiên tại VN và phim này là Tora Tora (Hổ Hổ, mật lệnh tấn công Trân châu Cảng của máy bay Nhật).





NgocTho Ly : 
Tui thấy tên đường là Đồng Khánh,còn tên kia không thấy, tui nhớ trên đường Đồng Khánh chỉ có tại ngã ba này là chợ Phù Đổng Thiên Vương ,hình như đường này cũng tên PĐTV (giờ tên gì không biết)
Thuần Nguyễn 
Sau năm 1975 , cậu em được cấp cho một ngôi nhà ngay trên đường PĐTV .Dường như nằm trên khúc trong hình .Em nhơ nó đối diện với chợ .Đường này ngày nay vẫn là Phù Đổng Thiên Vương
Lam Q Khai 
Theo tui nhớ, hình như cái cột đèn nầy, không phải dẫn dây điện, mà là cột dây thép 



Dang Nguyen
 Bà phía trái ..phải bán bánh tráng nướng ? đầu gióng sau như có lon giugoz và nồi đường non để kéo lên bánh tráng
Tuyết Lê 
Dì bán bánh tráng kẹo và dì bán xôi người Bắc nên để cả cái chõ xôi vô gánh đi bán , người Nam thì dở xôi ra thau , có tấm mê đậy trên , tấm đan tròn bằng cọng bàng gọi là tấm mê .


Dang Nguyen 
Ông ngồi xe Honda 67 hỏng phải VN ?
Lan Phuong Hà 
Dạ đúng gồi ổng họ hàng ví ông Hynos


Cuc-Hoa Le 
Nhớ mấy chùm nho treo ngày xưa, mỗi lần đi ngang nhìn muốn rớt con mắt.
Tuyết Lê 
Chị có một stt viết về nhỏ bạn học lớp nhứt má nó bán trái cây chợ Saigon , ngày nào nó cũng mang theo chục trái nho Mỹ ngồi kế bên chị ăn , thèm rỏ dãi vì chưa biết trái nho ăn ra sao , có lần dụ nó bán lại 1$ 1 trái , nó ăn hoài ngán nên bán liền , nhờ vậy mới biết ăn nho Mỹ từ lúc đó đó CHL 😀
Cuc-Hoa Le 
Tuyết Lê Kỷ niệm dễ thương quá hén chị. Nhà em thì chỉ tới Tết mới được ăn nho. Ba năm nào cũng mua một chùm nho đỏ để chưng trên dĩa trái cây. Ta nói nó hấp dẫn, nổi bật lên giữa mấy em cầu dừa đủ xoài.
Dang Nguyen
 Mỹ cố vấn ,lâu lâu đem Nho Táo cho dân muốn lấy bao nhiêu tùy ,còn lính thì chở nguyên thùng chưa khui ,nên anh em có ăn .


Dang Nguyen 
Nam Ròm ghé mua dùm tui lọ Thảo Nam Sơn .
Cong Viet 
Làm ơn mua dùm tôi lọ thuốc xức lác hiệu ông tiên ở thảo nam sơn nha hồi còn ở quân trường tôi hay bị lác
Lam Q Khai 
Vừa xức lác, vừa nhảy vừa la, vừa thổi ...phù phù !
NgocTho Ly 
Tiệm này chỉ bán đồ hảng làm ra với gụ thuốc "Thảo Nam Sơn" ,còn muốn mua thuốc lác thì đi thẳng lên qua khỏi tiệm vàng Nguyễn thế Năng và Hằng Nga thì là nhà thuốc Bắc "Kim Huê" mới có bán, còn 42, nhứt dạ lục...dí dâm dương hoắc thì nói nhỏ với "phỏ-ky" , hong thôi thì chỉ nghe " hà,cái lày..hỏng piếc ..a.."


*****

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm