Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

8 thg 9, 2013

Hình xưa Taxi Cóc của một thời tại Sài Gòn xưa

Ròm post vài hình ảnh xưa về Taxi Cóc của Sài Gòn xưa .Những chú thích cho hình xưa Ròm rinh từ bên FB https://www.facebook.com/photo  về đây .
Cám ơn các anh chị các bạn đã giúp Ròm chú thích cho hình Taxi Cóc xưa .Nhất là Lua Culan




  • Lua Culan đây là bùng binh đài phun nước giửa giao lộ Lê Lợi&Nguyễn Huệ,nhìn về hướng thương xá TAX, thời gian thì có lẽ năm 67,68 (Vì panô tuyên dương Quốc Tế Viện Trợ chỉ có từ năm 67)chiếc taxi trên hình là xe Renault 4 có từ thời Pháp (đến sau năm 67, thì có nhiều đợt xe "Hửu Sản Hóa" cho người nghèo của nền Đệ Nhị Cộng Hòa, với xe Renault Dauphine)


 Lua Culan cửa hàng NECCHI, khoảng năm 68 không còn nữa mà thay bằng cửa hàng TEAC (chỉ thuần bán máy thu phát băng Tape), cạnh bên nữa là cửa hàng vải thêu MOONGATE với tên tiếng việt là Nguyệt Cung,rồi đến ngay góc đường, đó là nhà hàng Ý món đặc biệt là pizza (thời đó dân SG không thích món ăn Ý cho lắm, nên ít có người biết pizza).Hình này nhìn từ công viên Chi Lăng trên đường Tự Do ra ngã 4 Lê thánh Tôn.

 TD Lynh cho mình góp 1 tấm với (cũng là hinh chôm!!!) hình chụp hình như o đường Duy Tân ra hồ con rùa!
Tuyết Lê Công trường Lam Sơn _ Hạ Nghị Viện
 Trungj Tran chụp từ Góc THương Xá Tam Đa ... nhìn ra Bồn Phun nước bên trái Lê Lợi ... rẻ phải ... Turn R ... on NG Huệ ... chợ hoa khi xuân về ...

 Lua Culan Địa điểm này thì chỉ có gần một chợ nào đó của SG vì có xe Lambretta 3 bánh và taxi đậu chờ khách, vả lại ở SG rất nhiều quán cà phê hủ tíu của người Hoa tại góc đường.
 Lien Tran CHO BEN THANH..
 Trungj Tran Tj tui ở ngay trong Bộ Công Chánh .... nên nghĩ đây là ... Góc Đl Hàm Nghi và đường gì Tôn ?, ... ́Để Tj ... coi lại cái bản đồ Sài Gòn xưa ... như biết là nó thông lên xéo góc đường Tư Do ... và nếu rẻ trái .. Từ Hàm Nghi chạy lên đường này ... ... sẽ gặp T Intersection ... của Pasteur ... và có chùa Shrine của Ấn Độ nuôi rất nhiều bồ câu ... Dọc Đường này các người bán di động đủ các thứ linh tinh ... các sập hay cửa hàng ... kể cả GI tiếp liệu như ... Crackers ... Peanut Butter ... Sauces ... 
 Ta Lien Hình này là Q5 , đường Trần Hoàng Quân ( Nguyễn chí Thanh sau 75 ) giáp q11 .


 Lua Culan cũng là bùng binh đài phun nước nhưng nhìn ra đường Nguyễn Huệ cuối đường là Bến Bạch Đằng.
Lien Tran CHO NAY LA THUONG XA TAX HOI XA XUA...
Trungj Tran Nói rõ là Photographer ... đứng bên phiá Toà Đô Chính - Sài Gòn chụp dọc theo đg Ng Huệ nhìn ra bễn chương dương ...

Nơi các xe Hoa Kỳ ... đậu dọc cho mướn ngày cưới và cũng là chợ Hoa Nguyễn Huệ với những Kiosks.

Sài Gòn có phô' Duy Tân
Chợ hoa Nguyễn Huệ nhiều lần đưa em
Phố đông chợ Tết người xem
Mai, Ðào, Huệ, Cúc ... giao chen đón chào

Nhớ con phố cũ hôm nào
Nhớ chiêù Sở Thú leo rào vào chơi
Nhớ sao nhớ quá ai ơi
Sài Gòn với những giao thừa chợ bông

Ta cùng vui ngắm chợ đông
Ðôi lời em chúc "hạnh thông" làm quà
Tình yêu em ở phương xa
Sao nghe ấm lại tình ta với người


Ta Lien Lua Cu Lan dành hết phần rồi . Thôi góp thêm một xí :Bên phải công viên là Rex . bên trái là lối vào bên hông thương xá Eden .  
 Lua Culan Đường Lê Lợi, nơi giao lộ với đường Pasteur,tòa nhà bên trái hình là Chi nhánh Bưu Điện SG ở góc đường,cạnh đó là nhà Vệ Sinh công cộng trên đường Lê Lợi,và tường xây chạy quanh khu tứ giác (Lê Lợi, Công Lý, Huỳnh thúc Kháng, Pasteur)này là Bộ Công Chánh. Trên vĩa hè dọc theo bờ tường đường Lê Lợi đó là chợ trời bán sách cũ và mới.Thời gian khoảng trước 68 ,vì sau Mậu Thân 68, nơi đây mới được cất sạp có mái che,và người cảnh sát giao thông không mặc đồng phục trắng nữa,cái "chuồng cu" (xin lỗi phải gọi nôm na theo chữ thời đó vì không nhớ danh từ gọi là gì) được thay thế bằng hệ thống đèn xanh đỏ.

 Quang Tran hồi đó Ba của E cũng co 1 chiếc kiếm cơm ở benh vien Bình Dân xe này luc trước người dân dã hay goi nó là Taxi cóc

  • Tuyết Lê Hình này Lua CuLan biết hông ...TL hỏng biết ...hihihiDiese Lua CuLan wusste die Hüfte...TL beschädigt... hihihi
  • Lua Culan tui cũng hỏng biết luôn..hì..hì..
  • Ta Lien Nhìn nhận ra tại hạ xin bái phục .



  • Lua Culan Đường Nguyễn Huệ tại ngã tư Nguyễn văn Thinh nhìn về Tòa Đô Chính SG.vào khoảng năm 67 lúc đó SG đã có xe Nhật Toyota Corona (dân SG lúc đó gọi là Toyota con két)


 Lua Culan Đường Tự Do, nhìn từ KS Caravelle về hướng Vương Cung Thánh Đường.
Trungj Tran Bên Tay Phải - nóc đỏ là Nhà Hàng Continental ... Nơi Báo chí ngồi uống cà phê ... Report ... và ngày Sài Gòn 30-4 các báo chí Pháp / Ngoại quốc ngôì /// Tường thuật tin nóng hổi ... 
 Lua Culan Đường Nguyễn Huệ,tòa dinh thự ở giửa 2 đường Tôn thất Thiệp và Huỳnh thúc Kháng,đó là Tòa Hòa Giải SG.
 Lua Culan Đường Nguyễn Huệ ,dãy từ thương xá TAX gần đến ngã tư Tôn thất Thiệp, ở đoạn này trên tiểu đảo phân đường có xây những Kiosque bán băng nhạc, photo, hoa tươi,giải khát...
 Ta Lien Bạn ơi , nhà ngói góc phải là ngân hàng mà mình chỉ nhớ được Asia Banque ... ? Nếu nhớ rõ nhắc dùm . Cám ơn nhiều .


 Tuyết Lê Xa xa là Tòa Đô Chánh Saigon
Trungj Tran Dọc trên Ng Huệ ... và gần gần là Bồn Phun Nc ... Nguyễn Huệ ...
 Lua Culan Đây có lẽ là ngã tư Hàng Sanh, tòa nhà cao ở phía xa gần giửa là trường trung học Nguyễn duy Khang.
 Tuyết Lê Trung tâm Quận 1 Saigon _ Thương Xá Tax
Trungj Tran Đi dọc theo ... Ng Huệ thì ... sẽ vào Rạp Rex ... rùi lên Toà Đô Chính ...
Lua Culan Đường này là đường ngắn và nhỏ Nguyễn Thiệp (không biết bây giờ tên là gì) nối hai đường Tự Do & Nguyễn Huệ,chổ đầu đường nơi chiếc taxi quẹo vào bên phải hình là quán Brodard ở ngay góc đường, thời gian khoảng 67,68 ,vì năm 69 phía bên kia trên đường Tự Do được xây dựng như một tổ hợp nhỏ nhà hàng giải trí thương xá " SaiGon Departo "
Lien Tran DAU DUONG LA TIEM KEM BRODART...NGAY CHO DUONG TU DO...
Lua Culan hồi đó Brodard cũng như những quán thời thượng ở SG thường chỉ bán cà phê,Còng (comsommation : rượu congac pha soda),trà đá (họ cũng làm y như ly còng, chỉ khác một điều là ly còng có lót cái khăn ăn),kem cho quí bà...và một số thức ăn nhẹ điểm tâm.còn ở trên hình bên mặt nơi có mấy chiếc xe đạp,đó là tiệm bánh (Pâtisserie)Brodard.
Nguyen Thuan Vẫn là đường Nguyễn Thiệp , bạn Lua Culan . Mình thích Saigon Departo ..hồi nhỏ ba hay đưa ra đây để mua quà cho mình . Đó là những năm cuối thập niên 60 .  

1 nhận xét:

  1. "Xá xị con cọp ngon nhứt" ôi cái tên her mà ko hiểu chữ nhứt thời đó là dùng để nghi trong văn bản luôn hay sao vì mình thấy bây giờ đọc là nhứt chứ nghi ra là nhất ko hà, ko hiểu????

    Trả lờiXóa

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này