Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

1 thg 4, 2015

Hình xưa minh họa cho bài " Chào Em, Sàigòn 40 " của Song Lam .

Chào Em, Sàigòn 40 của tôi ơi. Em đã ngoài 40 từ 1975 

 

Chào Em, Sàigòn 40

Song Lam

.......Sàigon có cầu vượt, có xa lộ Đông Tây, có siêu thị lớn nhỏ sang trọng không thua gì ở Mỹ. Sàigon có tất cả, nhưng Saigon không có nụ cười.
Sàigon không có nụ cười? Các bạn có cho rằng tôi nói quá sự thật không? Một lần nữa, tôi xin xác định: Saigon không có nụ cười. Trong công việc hàng ngày của tôi, tôi cười với khách hàng hàng trăm lần, nói hai chữ “cám ơn” hàng ngàn lần. Saigon không có được chuyện này.
Hàng ngàn chiếc xe gắn máy đổ xô ra đường mỗi giờ, mỗi ngày, mọi người chen lấn nhau, tranh giành nhau từng centimet đường, mặt mày hằm hè như sắp sửa gây gổ, chửi mắng nhau và mặt lạnh như… tiền Việt Nam. Vào cơ quan chính quyền, quý vị sẽ thấy được sắc mặt này: họ nhìn mình ghẻ lạnh, soi mói coi mình thuộc tầng lớp nào trong xã hội, họ nhìn qua cách ăn mặc để đoán xem mình có tiền nhiều hay ít… ôi cái nhìn xa lạ, dửng dưng, không có một chút tình cảm con người nào hết. Sao kỳ vậy cà? Tôi tự hỏi mình. Biết hỏi ai bi giờ?
....
Mời xem thêm bài viết của Song Lam , mà Ròm tình cờ thấy được đem về .
===> http://namrom64a.blogspot.de/2015/03/chao-em-saigon-40-cua-toi-oi-em-ngoai.html

Mời xem thêm hình xưa mà Ròm gom về minh họa cho bài viết của Song Lam . Tùy theo thời gian rảnh ...Ròm sẽ gom về post lên ,vô còm (comment) của Note này .
Ròm đề ba với câu ==>  


." .....Đứng thật lâu ở cửa Tây chợ Bến Thành...."  
  Chạy vòng qua cửa Đông chợ Bến Thành xem lại coi hồi xưa như thế nào ?




Cửa Tây cửa Đông thì cũng có Bên Hông Chợ Bến Thành hehehe


Xuyên công viên để tới chợ BT ...



...gần bến xe Bus Bến Thành....





".....Con đường Lê Thánh Tôn ngày xưa đi học bằng xe đạp đôi lần dừng lại vì xe bị tuột sên....."



Đường Lê Thánh Tôn, đoạn sau chợ Bến Thành.

 Ngã tư Công Lý- Lê Thánh Tôn
Nam Kỳ Khởi Nghĩa tiêu Công Lý ..... Đồng Khởi Vùng Lên mất Tự Do!

 Ngã tư Tự Do - Lê Thánh Tôn
..... Đồng Khởi Vùng Lên mất Tự Do!

 Góc Lê Thánh Tôn-Công Lý 

".....lòng vòng ngang kem Bạch Đằng, tôi ngán ngẫm chẳng thèm vào...."

 Kem Bạch Đằng ở ngã tư Lê Lợi - Pasteur
 Ngã tư Lê Lợi-Pasteur



 .....
Hôm nay nhiêu thôi nha ....còn tiếp nửa đó ,bài viết của Song Lam có nhiều địa danh Sài Gòn xưa ....siêng siêng và rảnh Ròm gom hình xưa về tiếp ... mời các bạn quay lại xem thêm .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này