Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

2 thg 7, 2016

Cuộc đua xe "Scooter" đầu tiên của miền Nam VNCH 1957 .

Đua xe " Scooter Rally Saigon-Banmethuot " vào dịp Hội Chợ Kinh Tế Ban Mê Thuột khi cố TT Ngô lên kinh lý vào dịp năm mới .
 FB Lua Culan : Nhà tui ở Gia Long nơi tụ tập buôn bán xe từ thời Goebel, Brumi, Vélo. Vì là nơi tụ tập của giới chơi xe gắn máy Sài Gòn ngày đó, Theo lời ba tui kể,thì hồi ở Ban mê Thuột, ngoại trừ mấy lò sửa xe nổi tiếng như Mười Vũ (tiệm Thanh Tâm,Gia Long),Ba cụt (đường Hồ văn Ngà)...có những tay đua chuyên nghiệp tranh hơn thua,thì phần đông không phải chuyên nghiệp có xe Scooter:Vespa,Lambretta..tham gia cho đông vui,đi du lịch mà có tiền tài trợ, có xe tải theo hổ trợ sửa chửa từng trạm dừng (cái này rất quan trọng,vì xe chưa bao giờ chạy đường dài).Ròm có để ý phần đông xe nào cũng có mang theo kè kè hành lý theo xe. Trong cuộc đua này ba tui có kể là những tay đua chuyện nghiệp phía trước chạy bụi mịt mù, đến cua quẹo lên gần tới Ban mê Thuột, ba tui và mấy ông chú cả đám đông bay vô rừng cao su luôn.
Và đặc biệt trong đó có 1 người phụ nữ cũng tham gia,nghe nói nhà bà cũng là lò sửa xe, có lẽ người phụ nữ này là duy nhất cho đến những lần đua xe gắn máy những năm sau này trong Sân vận động Quân Đội gần Bộ TTM ở SG, Sau 75 bà cũng có ra buôn bán xe cũ, tên của bà này chắc những người lớn tuổi ở SG có coi đua xe gắn máy trước khi có xe Nhật.


Vài nguồn trên mạng Net cho rằng đây là cuộc đua xe đầu tiên của miền Nam VNCH . Tiếc quá , hổng tìm được thêm tài liệu gì để chứng thật về người phụ nữ và cuộc đua xe đầu tiên của VN đệ nhất Cộng Hòa . Chỉ gom được một lô hình xưa về cuộc đua xe này thôi .








































 Nguồn FB  Hình ảnh xưa của một thời VNCH
 https://www.facebook.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này