Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

2 thg 7, 2016

Phim xưa Sài Gòn tháng 10 -1957

Clip phim Sài Gòn xưa hồi tháng 10 - 1957 
 
FB Thuần Nguyễn : Hình ảnh về Sg xưa thật đẹp , dù khi này chị chưa có mặt trên đời ( tháng 10-1957 ) Từ nhà hát Tây ( Théâtre Municipal ) cho đến Bồn phun nước ngã tư Charner- Bonard ( Nguyễn Huệ- Lê Lợi ) . Người xem sẽ được nhìn lại hình ảnh của kiến trúc thời Pháp thuộc , một GMC (Grands Magasins Charner ) tiền thân của Tax. , những hàng cây xanh thẳng tắp , đường sá thênh thang , sạch sẽ .Được nhìn lại đền Kỷ Niệm ( đền Quốc Tổ Hùng Vương ) của một Thảo Cầm Viên ngày xưa , khi còn mang tên Vườn Bách Thảo ( Jardin Botanique) , cây cầu nối giữa Thảo Cầm Viên và một phần Thị Nghè ( xây dựng vào năm 1927 ) . Hình ảnh những con chiên cầu nguyện tại Vương Cung Thánh Đường ( Nhà thờ Đức Bà Saigon ) , con đường Thống Nhất ( Norodom trước 1955 ) ngã tư Pasteur ( Pellerin) - Thống Nhất cùng banderole Tham Gia Hội Chợ Triễn Làm có chân dung của TT Ngô Đình Diệm , đường Bonard và Tòa Đô Chánh ( Dinh xã Tây 1909 )...Nhiều thứ quá, trong đó có cả sinh hoạt của các em Thiếu sinh quân , nhưng nhìn mãi không ra ở đâu .Theo chị có lẽ quay ở Thiếu sinh quân Vũng Tàu .Còn chi tiết nhỏ nhỏ có lẽ chị Tuyết Lê cũng đã liệt kê ở trên . Nhìn lại Định Quán đến ngỡ ngàng ....
FB Tuyết Lê : Phim khá rõ ..quay qua nhiều nơi ..đầu tiên là Hạ Nghị Viện .Bùng binh Nguyễn Huệ...Đền Vua Hùng Vương trong Sở Thú.. cầu gì tui hổng biết ..Cổng vào Nhà Thờ Đức Bà có những người phụ nữ áo dài đi vô nhà thờ ..nhìn cái lưng eo ..đẹp hết biết ..Những người lính nhỏ Thiếu Sinh Quân , cổng Chi Khu Định Quán , Xe lửa chạy qua cầu Bình Lợi , xe bò và những người vác tầm vông thật tài tình , cuối phim hình như Trường SQ Đà Lạt ..tui hổng nhận ra ..
Đây là chú thích bằng tiếng Anh từ nguồn Youtube , Ròm chôm về theo :
Fountain on main street, Dai Lo Le-Loi. Temple and bridge in botanical garden. Vietnamese women and children enter Catholic church in city. Archway over Thong N Hut near presidential palace. President's (Ngo Dinh Diem) picture over archway. Assembly building and fountain on Le-Loi. Close up of city hall. Lt. Gen. Williams, Ch. of MAAG, entertains boys from C. St. James School for Sons of Deceased Military Personnel. Boys are inspected by General, play various games with military personnel and enjoy... more
Source
Series Vietnam: A Television History
Distributor NARA

Mời xem thêm còm kể chuyện xưa bên FB Nam Ròm

https://www.facebook.com/namrom64/posts/525238794336795

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này