Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

17 thg 2, 2014

Phim xưa từ thời VNCH tới thời Vượt Biên .(vài đoạn phim ngắn)

Vài đoạn phim tài liệu ngắn ,Ròm cắt ra từ Phim tài liệu của đài truyền hình Đức nói về chiến tranh Việt Nam trước 75 và dân miền Nam dưới sự cai trị của Bắc+ sau 75. Phim tài liệu này do Phóng viên Peter Scholl-Latour của đài truyền hình Đức dựng lên và vào năm 1973 ông Peter đã từng bị việt+ bắt cùng với nhóm nhân viên đài truyền hình của ông ta một tuần lể rồi được thả  .


Đây là đoạn phim thứ hai nói về Sài Gòn trước 75 ,theo cuộc sống thường nhật


Vài hình ảnh chụp ra từ đoạn phim thứ nhất :
Phút 0:26

Triển lãm Súng Đạn của tàu+ và liên xô cung cấp cho bắc+ đem vào giết dân miền Nam VNCH bị Quân Lực VNCH tịch thâu được .
 

 Phút 0:57

Cố TT Nguyễn Văn Thiệu và Phu nhân của ông đi nhà thờ

 

 Phút 1:58
Dân miền Nam bị bắc+ cướp nhà đất rồi lùa dân đi "Kinh Tế Mới"
 
 Tài sản được mang theo quá chừng luôn đó nha
 
 Mẹ con tôi sẽ sống sao đây ,trong vùng Kinh Tế Mới này ?
 

 Phút 2:42
Theo tường thuật của pv Peter thì ngay sau 75 hàng trăm ngàn Quân Nhân VNCH (Quân đội ,công chức ,nhân viên nhà nước ,... của VNCH) bị bắc+ nhốt tù cải tạo và bắt làm lao công .(tới thời điểm mà phóng viên Peter của đài truyền hình dựng phim này thì ông ta có nói vẩn còn khoảng 8 ngàn Quân Nhân VNCH bị bắc+ nhốt tù cải tạo .cái số 8 ngàn này Ròm nghĩ chắc không thật đâu)
 

 Phút 3:55
Chợ trời ...... những tài sản còn sót lại của thời VNCH được đưa ra đây ....cùng với những quà phẩm của dân vượt biên thoát được gởi về cho thân nhân còn ở lại VN .
 
 Khỉ trường sơn đang đi lùng chiến lợi phẩm .....nhưng chắc lùng hổng ra được tủ lạnh chạy đầy đường ,cà rem phơi khô bỏ túi ,.... đâu
 
 ...... và cuối cùng là cảnh dân miền Nam đi Vượt Biên . (Cái thời thèng ròm vượt biên ,sau khi đã sống 5 năm dưới sự cai trị của bắc+ )
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này