Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

16 thg 9, 2015

Hình xưa Đồng Hồ Sở Thú Sài Gòn trước 75

 Đồng Hồ Sở Thú hồi Xưa còn cây kim ....nay cây kim đồng hồ bị chôm mất rồi thì phải hehehe 


Câu chuyện có liên quan với cái Đồng Hồ Sở Thú SGX từ đây :
" Mấy ảnh bác ....vừa chia sẽ thật hấp dẫn nhắc lại tuổi thơ xa xưa, dù chỉ trắng đen nhưng với màu thời gian đó thật đáng ST. Hàn xin mạo muội hỏi bác, trước 1970 trong Thảo Cầm Viên có xe điện chạy trên cao (thường dành cho trẻ em), bác có ST được tấm nào không? Và cái bãi cỏ màu xanh lá cây, khi xưa có cái đồng hồ, gia đình, bạn bè tôi hay đến đó chụp ảnh. Nếu bác có thì xin vui lòng chia sẽ nhá. Xin đa tạ!
-
.....tui không thấy ảnh nào trước 1970 có xe điện trên cao bạn à. Lần đầu tiên Va tui vào Sở thú là năm 1974 với ông ngoại. Đi một hồi mỏi chân Va tui đề nghị ông ngoại bắt xe buýt đi cho khỏe. Ông ngoại tôi cười nói "trong này chỉ đi bộ thôi con, làm gì có xe buýt, thôi con ngồi đây nghỉ một chút rồi đi tiếp."

Thấm thoát vậy mà gần 40 năm rồi, ông ngoại Va tui giờ này cưỡi hạc nơi tiên cảnh còn Va tui mỗi khi vào Sở thú nhìn thấy mấy chiếc xe lửa, xe điện lại bùi ngùi nhớ ông mình.


Đồng hồ này bị quá nhiều người leo lên chụp hình làm cỏ tan nát nên về sau người ta gắn một bariere ngăn cách có thể tựa lên đó để chụp ảnh chứ không được phép leo lên đồng hồ.Bù lại mỗi ngày Sở thú cho người gắn các con số chỉ ngày tháng năm nên nhiều người thích chụp hình hơn do ảnh ghi lại được cả thời điểm tấm ảnh được chụp.
 ________________________________

 Mời xem thêm nhiều hình ảnh về Sở Thú Sài Gòn Xưa mà Ròm gom về post trong comment bên FB .
===> https://www.facebook.com/notes story

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này