Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

2 thg 5, 2013

Hình xưa Ảnh Tô Màu Về Thảo Cầm Viên Xưa

Tình cờ dạo mạng thấy vài ảnh xưa về Sở Thú SG khá hay để bà con coi chơi. Gọi là Thảo Cầm Viên vì vào trào Pháp có tên Tây là Jardins Botaniques, chỉ trồng cây mà thui. Thế rùi theo dòng thời gian từ từ người ta biến đổi nó Sở Thú với sự hiện diện của nhiều thú dữ. Từ những năm 60, 70 các buổi văn nghệ, đại nhạc hội đã được tổ chức tại Sở Thú vào ngày Chúa Nhật. Và người ta đã cho xây thêm Vườn Địa Đàng ngay trong Sở Thú vào đầu thập niên 70. Đương sự còn nhớ đã từng vào Vườn Địa Đàng đó nhưng chả thấy Adam và Eva đâu cả, chỉ thấy Chế Linh hát Tình Bơ Vơ mà thui Những ai còn nhớ vào thời ấy, có mấy thợ chụp hình dạo thường 'moi tiền' du khách với ảnh màu lấy liền. Với thời buổi kỷ thuật số ngày nay chắc không còn nghề này. Dù sau năm 1975, Sở Thú là nơi vui chơi lý tưởng nhất cho giới trẻ thời đó vì theo Hàn, trước thời kỳ Kinh Tế Thị Trường tại SG, không có nhiều nơi để tiêu khiển như bây giờ ngoài Thảo Cầm Viên và các rạp chiếu bóng... Mời bạn xem trước Thảo Cầm Viên thời Pháp thuộc.



Được xây dựng từ năm 1864, Thảo Cầm Viên Sài Gòn là một trong 8 nơi bảo tồn động thực vật cổ nhất trên thế giới.
Tên gọi ban đầu của nơi này là tên ban đầu Vườn Bách Thảo, còn người dân quen gọi Sở thú. Đến năm 1956 Thảo Cầm Viên mới trở thành tên gọi chính thức.
Với trẻ em miền Nam thời xưa, Thảo Cầm Viên là điểm đến mơ ước mỗi khi được lên Sài Gòn. Đối với du khách trong và ngoài nước, đây cũng là một điểm du lịch rất hấp dẫn. Rất nhiều loài động vật hoang dã của Việt Nam được nuôi dưỡng tại đây, từ loài ăn cỏ như hươu nai... Đến các loài ăn thịt hung dữ như hổ, báo. Chuồng nuôi nhiều loại chim. Chuồng nuôi cá sấu. Cùng với động vật là hàng trăm loài thực vật lạ, quý hiếm. Không chỉ có cỏ cây muông thú, Thảo Cầm Viên còn nổi tiếng với các cảnh quan đẹp, công trình kiến trúc ấn tượng Đó là hồ sen và nhà Thủy Tạ thơ mộng. Viện Bảo tàng bề thế (ngày nay là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam). Đền Kỷ niệm, vốn là nơi tưởng niệm các binh lính người Việt tử trận trong Thế chiến I, nay là đền thờ Vua Hùng. Tượng con voi bằng đồng do vua Xiêm tặng nhân dịp đến thăm Sài Gòn năm 1930. Cầu Thị Nghè phía sau Thảo Cầm Viên. Khung cảnh trên rạch Thị Nghè cạnh Thảo Cầm Viên. Vẻ tĩnh lặng của hồ sen.
À đây rùi, mấy tấm ảnh xưa này do 1 cựu quân nhân Hoa Kỳ đã chụp, ông này chắc đã về hưu nhưng sao ảnh còn rõ nét quá. Nhìn hình nhớ kỷ niệm xưa khi đi coi voi ở đây. Hàn từng thích đưa khúc mía cho voi ăn trước khi bắt nó lạy vài cái, và nó có vẽ hiểu tiếng Sè Gòn!


Hồ sen trong Thảo Cầm Viên.


Viện Bảo Tàng Sài Gòn.


Đền thờ các vua Hùng.


Trẻ em Sài Gòn.


Trẻ em Sài Gòn.


Rạch Thị Nghè phía sau Thảo Cầm Viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này