Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

9 thg 5, 2013

Hình xưa : Thuyền Nhân Việt Nam sau 1975

Thuyền Nhân Việt Nam sau 1975
Trong diễn đàn của mình có không ít hình về thuyền nhân Việt Nam sau 1975. Hôm ni vô tình bắt gặp những tấm dưới đây, XM mạo muội post lại, lỡ có trùng mong quý mod và smod tha mạng ạ!



"Sống rồi"
XM đặt tên cho tấm hình trên Nhìn thấy tấm hình này nao nao làm sau á.













Người đăng ảnh chú thích "Tại một trại tị nạn ở Hong Kong, chụp năm 1989
"

Thuyền nhân Việt Nam tại cảng Darwin


Bức hình gây chấn động báo giới Hoa Kỳ với tựa đề “Lên tầu” do một thủy thủ chụp được trên chiến hạm USS White Plan tháng 7 năm 1979


Đoàn Tàu Hải quân Ý vớt thuyền nhân Việt Nam ngày 27/06/1979. Tàu Vittorio Veneto bỏ neo ở Tolone được lệnh về lại cảng Taranto, chuẩn bị cuộc hành trình dài đến biển Đông tìm vớt thuyền nhân Việt Nam


Ngững thuyền nhân trốn tránh ánh mặt trời như thiêu đốt chỉ bằng những tấm bạt bằng nhựa trên con tàu Tùng An hồi tháng 12 năm 1978. Con tàu với khoảng 2.300 thuyền nhân đã cập bến Manila nhưng chính quyền Philippinen từ chối không tiếp nhận những thuyền nhân đã kiệt sức


Tàu Hồng Hải sau một tuần lênh đênh trên biển. Vào tháng 11 năm 1978 chính quyền Mã Lai vẫn không cho phép 2.500 người tị nạn trên tàu Hồng Hải được bước lên bờ.




Một người tị nạn Việt Nam với bé trai và một chút của cải cuối cùng trên tay đang chờ được phép vào đất Mã Lai từ một con tàu chật cứng người vào tháng 5 năm 1979


Người đàn ông với bức ảnh người con trai đang sống tại Mỹ




27 tháng 12 năm 1978 Hồng Kông - Trực thăng Hoàng Gai Anh đang tiếp vận thực phẩm tới tàu Huey Fong của Đài Loan. Tầu này mang 2700 người dân tị nạn Việt Nam và 3 người đàn bà Nhật. Tầu đang bị cấm không được vô hải cảng Hồng Kông và phải thả neo 1,5km cách hải cảng.

13 tháng 11 năm 1978 - Tàu Hải Hồng thả neo tại hải cảng Kiang, Mã Lai. Tàu này mang 2 ngàn người Hoa từ Việt Nam tới Mã Lai, nhưng chính quyền Mã Lai không cho phép họ lên đất liền, và đã gửi kỷ sư lên tàu để sửa lại tàu (AP Wirephoto).


6 tháng 5 năm 1989 Hồng Kông - Một thuyền đầy dân tị nạn người Việt tới HK vào ngày thứ bảy và bị cảnh sát bắt giam. Chính quyền HK nói kể từ hai tháng trước, làn sóng dân tị nạn từ Việt Nam bất thình lình gia tăng.


Thuyền nhân Việt Nam được cứu và đang được tiếp tế nước uống.


Thuyền nhân tị nạn người Việt đang chen chúc trên một thuyền ngoài bờ biển Việt Nam vào năm 1976.


Chiếc thuyền tị nạn này đã được tàu Cap Anamur cứu vào tháng 4 năm 1984. Bây giờ được trưng bày tại thành phố Troisdorf, Đức.  






[img][/img]



Cảnh trại tị nạn trên đảo Pulau Bidong, Mã Lai vào tháng 2/1991.
Hình của viện bảo tàn Terengganu State Museum.

Cảnh trại tị nạn trên đảo Pulau Bidong, Mã Lai vào tháng 2/1991.
Hình của viện bảo tàn Terengganu State Museum.






Nhà 2 tầng ở khu II, chụp vào những năm thập niên 80. Nơi đây được dùng làm trại chuyển tiếp cho thuyền nhân đã được chấp thuận vào đất Mỹ. Vì thế, nhà loại này có phòng ngủ, bếp, sinh hoạt riêng cho mỗi gia đình, không giống như loại nhà tập thể ở Khu I.

Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân tại Gia Nả Đại (Canada).

Bia Tưởng Niệm Thuyền Nhân tạ thành phố Geneva.


Nghĩa trang thuyền nhân tại trại Galang. Trong các trại tỵ nạn vùng Đông Nam Á, thì Galang lớn nhất. Được chia làm 3 trại. Galang 1, 2 là trại tỵ nạn. Còn Galang 3 được dùng làm nghĩa Trang. Nghĩa Trang này rất rộng lớn. Nơi đồng bào không may đã bỏ xác ngoài biển khơi hoặc chết trên đảo.
 




Miếu Ba Cô tưởng niệm 3 cô gái tự tử chết trong trại Galang, Indonesia vì không chịu nổi ám ảnh bị làm nhục trên biển bởi hải tặc. 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này