Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

21 thg 5, 2013

Hình xưa : Trại tù binh chiến tranh Pleiku 1968 "Địa ngục trần gian"(?)

  * Trại tù binh chiến tranh Pleiku 1968 : Một trong những nơi mà cs Bắc Việt thường hay rêu rao là "Địa ngục trần gian" .
Nguồn ==>  http://www.quehuongngaymai.com/forums/showthread.php?p=1221420#post1221420
______
Vài câu còm trao đổi từ nguồn Ròm đem theo về đây 

 Nhìn tấm hình thịt heo đựng trong một cái thau nhôm mà NT nhớ chuyện ăn Tết của người tù "cải tạo" ở Vĩnh Phú:
Tù được ăn Tết với một miếng da trâu già chết vì bệnh . Miếng da dài chừng một ngón tay, dầy chừng 1cm là quý hóa lắm rồi . Họ nướng miếng da trâu ấy, rồi bỏ vô cái lon gô (Guigoz), nấu với chút muối .
Da trâu sẽ nở ra thật nhiều và họ được một "nồi soup da trâu no bụng ! "


Ngay cả các SQ và quân nhân các cấp trong QLVNCH khi bị nhốt trong quân lao, ( quân phạm). Việc ăn uống của họ còn thua rất xa các tù binh VC. Mấy thằng tù binh VC sau khi ăn uống no lại kêu la " đói quá, đói quá..." cho đến bửa ăn kế tiếp.

Rất đồng ý với lynh, kegiangho nghĩ cũng có chút dàn cảnh về thịt, cá, ngoài ra tất cả đều là thật, kegiangho đoán mò những bức hình này dùng để trình QHHK, hoá giải những trò của bọn phản chiến trong đó có Bill Clinton và John Kerry. Nhìn mặt họ đầy đặn, chứng tỏ bữa ăn đủ dinh dưỡng, nếu so sánh giữa bữa ăn của QNVNCH trong các Quân Trường với bọn tù binh này, chúng nó hơn vì rau tươi chúng có sẵn, tiền chi cho mục này được thay bằng thịt cá là đương nhiên rồi. Anh em chúng ta kém hơn, nhưng nhờ mũi thuốc TAB chống lại gió sương, chảo cơm vàng khè được vitamin hỗ trợ, nên khi nghe lệnh tan hàng, tất cả cùng hô vang hai tiếng: CỐ GẮNG

 














































*Source : Manhhai's photo stream




































* Source : Manhhai's photo stream 
 

2 nhận xét:

  1. So với Tù Cải tạo Cộng Sản sau 75..
    Thì đây là "thiên đàng" của Tù Binh

    Trả lờiXóa
  2. trời ơi toàn làm những công việc bình thường của một người dân mà bảo là địa ngục, được chơi thể thao , vẽ tranh, chơi đàn, chơi cờ nữa chứ, ko biết bọn Cộng Sản bỏ hộng mấy thằng này thứ gì nữa! haìz.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này