Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

9 thg 8, 2014

Hình xưa Chiếc máy bay đầu tiên được ráp vào thời VNCH



Chiếc máy bay đầu tiên được chế tạo tại Việt Nam, nó được sản xuất ở 3 căn cứ khác nhau và được ráp khâu cuối ở Tân Sơn Nhất.


Buổi giới thiệu chiếc máy bay đầu tiên do Không quân Việt Nam chế tạo.



Vietnam_PL-2_TP001_cockpit

Tiền Phong 001 trên bầu trời.

Theo nguồn của trang "  Lịch sử Việt Nam qua ảnh "
CHIẾC MÁY BAY DO NGƯỜI VIỆT NAM CHẾ TẠO.
Máy bay đó có tên là "Tiền Phong 001" có nghĩa là “ngọn gió đi trước”, tên là “Tiền Phong 001”, vì dự định sau đó sẽ chế tạo thêm Tiền Phong 002, Tiền Phong 003 và 004 v.v..
Kỹ sư trưởng của công trình này là ông Nguyễn Tú.
Máy bay dùng để huấn luyện căn bản các phi công Việt Nam, vì vậy loại máy bay này được chế tạo theo kiểu máy bay cánh thấp giống khu truc, máy bay có hai ghế ngồi gần nhau với hai cần điều khiển song hành và có khả năng nhào lộn nhẹ nhàng thích hợp cho một chiến đấu cơ căn bản.
Chuyến bay thử nghiệm được thực hiện vào ngày 01/7/1972 (hoặc 1973), phi công đầu tiên bay thử là ông Võ Xuân Lành và ông Nguyễn Tú, máy bay đã bay nhiều vòng trên bầu trời Sài Gòn.
Nguồn ảnh: http://pazmany.com/wp/?attachment_id=286

( ==> https://www.facebook.com/lsvnqa/posts/811068242272016 )
____

*****************************
Một bài viết về chiếc máy bay Tiền Phong 001 của thời VNCH :

Bài viết về chiếc máy bay Tiền Phong 1Theo link này thì tha hồ mà copie hehehe
http://www.haingoaiphiemdam.com/TIEN-PHONG-1-Niem-tu-hao...

Trích đoạn :

TIỀNPHONG: Đây là tên của một chiếc phi cơ do Không Quân Việt Nam chế tạo, dựa theo“blueprint” của hãng Pazmany ở California.

Đáng lý ra, câu chuyện này phải do những người trong cuộc viết lại, vì họ đềucó mặt tại Mỹ bây giờ. Chúng tôi sở dĩ viết ra để tự mình giải quyết những thắcmắc mà không ai giúp đỡ. Có viết sai thì mới có người lên tiếng để còn hiểuđược sự thật bên trong. Chiếc phi cơ TIỀN PHONG, có nghĩa là “ngọn gió đitrước”, dự trù sẽ trang bị cho Trường Phi Hành của Bộ Chỉ Huy Huấn Luyện củachúng ta, do ngân sách quốc gia Việt Nam đài thọ. Phần thiết kế dự án do Bộ TưLệnh Không Quân/Văn Phòng Tham Mư Phó Tiếp Vận phụ trách. Công tác thực hiệnđược phân phối cho Bộ Chỉ Huy Kỹ Thuật & Tiếp Vận và các Sư Đoàn Không Quâncùng nhau đóng góp công sức của mình. Chính Không Quân Đại Hàn cũng có ý địnhnày. Lúc đó, Đại Tá BAE, sĩ quan liên lạc Đại Hàn tại Việt nam, cũng là sĩ quancùng học khóa Chỉ Huy & Tham Mưu với Trung Tướng Tư Lệnh Không Quân vàChuẩn Tướng Tham Mưu Phó Tiếp Vận có tới xem phi cơ Tiền Phong của chúng ta, vàđã xin chính phủ Đại Hàn cử một phái đoàn do ThiếuTướng Lee, Tham Mưu Phó TiếpVận Không Quân Đại Hàn hướng dẫn sang Việt Nam để xem cung cách việc chế tạo.Chính vị này cũng cùng học khóa Chỉ Huy & Tham Mưu với Trung Tướng TLKQchúng ta. Dường như sau này, Đại Hàn đã chế tạo được phi cơ này để dùng vàoviệc huấn luyện.
Sau một thời gian bỏ nhiều công sức, rồi có một ngày, tại phi trường hết sứcbận rộn như Tân Sơn Nhất(*), máy bay được mang ra bay thử. Không biết ai làngười đầu tiên bay chiếc máy bay độc đáo này, nhưng biết rõ chỉ có ba người đãbay trên Tiền Phong 1. Đó là cố Thiếu Tướng Võ Xuân Lành, Trung Tá Lê Xuân Lan,và Trung Tá Nguyễn Tú.
.........


::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

Phi cơ Tiền Phong 001 được dựa theo ===> Chiếc phi cơ “blueprint” của hãng Pazmany ở California.

Wiki có đề cập tới Phi cơ huấn luyện Pazmany PL-1 , nhưng hổng thấy viết gì về chiếc phi cơ này .
(Hổng biết wiki này viết có đúng hay không hehehe wiki cũng có wiki Việt cộng đó nha hihi )

Không lực Việt Nam Cộng hòa - hay Không quân Việt Nam Cộng hòa (tiếng Anh: Vietnam Air Force, VNAF) - là lực lượng không quân trực thuộc Quân lực Việt Nam Cộng hòa, tồn tại từ 1955 đến 1975.
http://vi.wikipedia.org/.../Kh%C3%B4ng_l%E1%BB%B1c_Vi%E1...

vi.wikipedia.orgKhông lực Việt Nam Cộng hòa - hay Không quân Việt Nam Cộng hòa (tiếng Anh: Vietnam Air Force, VNAF) - là lực lượng không quân trực thuộc Quân lực Việt Nam Cộng hòa, tồn tại từ 1955 đến 1975.

-----------------------

Theo wiki này có đề cập tới

South Vietnam

Vietnam Air Force - One aircraft only, no longer in service. Named the Tien Phong "Pioneer".[3]

http://en.wikipedia.org/wiki/Pazmany_PL-1
en.wikipedia.orgThe Pazmany PL-1 Laminar and Pazmany PL-2 are American two-seat trainer and personal light aircraft designed by Ladislao Pazmany to be marketed as a homebuilt aircraft by his company Pazmany Aircraft Corporation. The aircraft was built under licence in Taiwan (Republic of China) as the AIDC PL-1B Ch…

------------------------------------------

Nói chung đây là khởi đầu ráp phi cơ ,máy bay ,...... vào thời VNCH ....... nhưng tất cả đã bị hủy đi từ khi bọn bắc cộng cướp được miền Nam VNCH .

Buồn nhất là tìm thấy và đọc được câu này từ Wiki tiếng Anh nói về The Pazmany PL-1 :


South Vietnam

Vietnam Air Force - One aircraft only, no longer in service. Named the Tien Phong "Pioneer".[3]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này