Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

20 thg 8, 2014

Phim xưa , Sài Gòn vui Xuân Kỷ Dậu 69

Xem để biết Dân Sài Gòn Xưa vui xuân trong gia đình như thế nào .
________________________________
CÁC BẠN BIẾT GÌ VỀ CUỘC SỐNG CỦA DÂN MIỀN NAM DƯỚI THỜI VNCH?
Các bạn trẻ sinh ra sau tháng 4 năm 1975 và các bạn sinh ra và lớn lên ở miền Bắc biết gì về cuộc sống của người dân miền Nam dưới thời VNCH?
Trước khi có Internet, tất cả những thông tin các bạn có được đều là do sự tuyên truyền giả dối, xuyên tạc, và bóp méo từ phía đảng CSVN. Sau khi có Internet, các bạn có thể thấy được một phần về cuộc sống của người dân miền Nam trước năm 1975 qua hình ảnh và qua những bài viết.
Đoạn phim dưới đây ghi lại cảnh sinh hoạt của một gia đình ở Sài Gòn vào ngày Tết năm 1969. Các bạn có thể thấy được quang cảnh thành phố Sài Gòn, cảnh sinh hoạt trên đường phố, trong gia đình, cách đi đứng, cư xử, ăn nói,... và cách ăn mặc vô cùng kiểu cách và sành điệu của cả nam lẫn nữ ở mọi lứa tuổi dưới thời VNCH.
Các bạn hãy so sánh để có thể thấy được sự giả dối của đảng CSVN và những gì chúng ta đã mất sau khi CSVN cưỡng chiếm miền Nam vào tháng 4 năm 1975. (FB Tim Pham )
 
 
 Nhớ hồi xưa đi học, thế hệ mình được dạy rằng Sài Gòn trước 1975 là phồn hoa giả tạo. Mình được dạy sao thì nghe vậy vì không thấy hình ảnh thế nào nên cũng không hiểu "phồn hoa giả tạo" là gì.
Hôm nay xem được cái này thì mới hiểu.
 

...chỉ một năm sau Mậu Thân 68 ...
Hoa Minh Tran Sài Gòn, sau cơn tàn phá của Việt Gian Cộng Sản, một năm sau lại tràn đầy sức sống, như bông hoa nở lên sau cơn điêu tàn của khói lửa !
Ich Dong Xuân Kỷ Dậu có nghĩa ngay năm sau của Mậu Thân 68 sao ? Thế mà không khí hòa bình đã trở lại với Sài Gòn rồi kia à ?

Destroyed Cholon District of Saigon, 1968
 
 ___________
Những câu Comment , đôi lời về đoạn phim xưa này mà Ròm thấy được đem về từ FB.
 
Nguyen Xuan-Huong Trước Tết 2 tuần đã nghe nhạc xuân rộn rã trên radio -TV..Chợ Tết đủ loại hàng hoá với các gian hàng bao quanh 4 bề chợ Bến Thành ..Chợ hoa Nguyễn Huệ ..Chợ dưa hấu, củ hành , dưa làm kiệu ở chợ Cầu Ông Lãnh...Quanh Bưu điện Sài Gòn chợ thiệp Tết và bao lì xì .
Cùng Xem Truyền Hình Với Bạn: nhân ngày 19/8, ngày mà Đảng Cộng Sản VN tự hào là đã cướp chính quyền về tay nhân dân. Tưởng họ cướp chính quyền của ai, té ra là cướp chính quyền của chính thể quốc gia đang hình thành với Nội Các của thủ tướng Trần Trọng Kim. Từ đó mới tạo nên những xung đột trong lòng dân tộc dẫn đến cuộc chiến ý thức hệ Cộng Sản - Quốc Gia.
Thủ tướng Trần Trọng Kim thì chắc nhiều bạn trẻ chưa biết. Nếu có dịp lên internet thì chịu khó tìm tòi tài liệu nói về ông, một người quốc gia chân chính, và cũng là một nhà giáo dục khoa bảng, một sử gia đứng đắn, người đã viết cuốn Việt Nam Sử Lược.
Những tưởng cái việc cướp chính quyền của Đảng Cộng Sản Việt Nam mà họ gọi là làm Cách Mạng sẽ đưa đất nước Việt Nam ngày một thịnh vượng hơn. Mời các bạn cùng xem lại cảnh người dân Sài Gòn, người dân miền Nam hưởng Tết vào năm 1969 để thấy cuộc sống thời ấy ra sao. Cảnh người dân dạo chơi chợ Hoa Nguyễn Huệ, mua sắm Tết, cũng như vui Tết trong gia đình. Để ý xem thì thấy hầu như dân Sài Gòn dạo phố lúc nào cũng áo dài tha thướt. Đàn ông thì áo sơ mi trong quần chỉnh tề. Các trẻ nhỏ thì tung tăng trong các váy đầm rất dễ thương (không biết các trẻ ấy ngày nay cũng là U50 hết rồi có còn chút vấn vương nào không nhỉ?) Nhìn lại cuộc sống xã hội ngày nay, chỉ có điều ước rằng nếu người Cộng Sản làm Cách Mạng, cướp chính quyền hay làm cái gì gì cũng được mà đem đến cho người dân cuộc sống khá hơn thế này thì hãy nên làm. Còn không được kết quả như vậy thì những "khẩu hiệu đao to búa lớn", những "thành tích vĩ đại" của họ, cũng chỉ là lá bài mị dân, tuyên truyền để che đậy hành vi dùng bạo lực để CƯỚP cái mà họ không có, giành quyền lực về tay của họ.
Ngọc Thuần Khi xem phim , chị không nhớ cái tiêu đề .và cố sức để phân tích xem phim được quay năm nào ? Chị " khổ sở " để nhìn cảnh quay và phát hiện không có pháo .Phát hiện loại đồ chơi thổi hơi Astroboy thịnh hành ở Saigon vào cuối thập kỷ 60 . Và chị đoán không lầm , khi quay trở lại title : Sg vui xuân Kỷ Dậu .Thời này trang sức của má chị cũng giống như mấy cô trong phim : đeo chuỗi perle nhiều vòng , trang phục thì áo dài cổ thuyền Giáp tết đi chơi chợ hoa Nguyễn Huệ và ngày tết thì quần là áo lượt chúc tụng lẫn nhau .Một cuộc sống khá phong lưu của Saigon yên bình , thịnh vượng .
Ta Lien Xuân Kỷ Dậu - 69 miền Nam không đốt pháo vì an ninh cũng như tránh việc lợi dụng đánh lén của Vẹm giống xuân Mậu Thân - 68 !
 Tmp Van ........ . Áo dài cổ thuyền thịnh hành thập niên 60 , Bà Trần lệ Xuân mặc đầu tiên ,sau đó rất phổ biến ở SG .
Vynn K. Khuat ..... nhớ Saigon quá đi ! Nghe nói bây giờ về không còn nhận ra Saigon sau khi hàng cây già cổ thụ ngay trung tâm T/p bị đốn, rồi tới thương xá Tax sẽ bị san bằng nay mai, rồi cả cái kế hoạch mở rộng Saigon khi chính quyền CS...dep luôn chợ Bến Thành lịch sữ...
Ôi, thế là vĩnh biệt Saigon yêu dấu xa xưa...Những gì còn lại để nhớ một thời Saigon xưa chăng là ngôi nhà Thờ Đức Bà và nhà Bưu Điện !?
 
Ngày xưa ra phố áo dài
Vừa sang vừa đẹp lại đài các hơn

Christine Luu Mặc dù trong thời kỳ chiến tranh, nhưng sao vẫn thấy thanh bình, thích nhất cách ăn mặc của thời ấy, ôi thời của chúng mình !
Mai Hữu Phước Cha mẹ tôi sống đời sống tuổi trẻ trong thời kỳ này , mẹ hay nói về sự lịch thiệp gọn gàn của con người SG xưa, ra đường chớ hề mặc đồ ngủ ( ý là mặc quần áo ngắn , áo ngủ ) nhìn thấy thic . Chứ đâu như bi giờ lên mạng toàn thấy soi hàng không trong khi tôi coi trên mạng ở các nước khác họ chia sẻ hình thú cưng , sự trải nghiệm mình là chính .
 Tudophaitim Freeordie Một vị Bác Sĩ lỡ tay, có thể làm cho một bịnh nhân chết.
Một vị lãnh tụ làm sai đem lại cả một dân tộc chết chóc , nô lệ , nghèo đói và lầm than.
 Lan Huong ................kỷ niệm , quá khứ của SG khiến cho người đang sống ở trời Tây nhớ trời Đông muốn khóc. Nhưng.... ." Đường về quê xa lắt lê thê..."
 Hoang Dung Tran "tàn dư của Mỹ Nguỵ " ! lối sống "truỵ lạc ", "tư sản mại bản" ...ha...ha...bắt đem chôn sống hết đi ! sống như "chúng ông" bi giờ mới là đạo đức cách mạng chớ ! mà ...ơ sao hồi í "tụi nó" xách bóp ví đi tỉnh bơ ngoài đường vậy mà sao hống có thèng mô nào giựt nhể ! ? phụ nữ gì mà ăn mặc ...diêm dúa kinh nhể ! sao không mặc áo bà ba đen cho lịch sự ! hay ăn mặc như mấy em bi giờ cho mát mẻ ? mặc áo xuyên thấu í ....ha....ha....Như ta đây là đỉnh cao trí tuệ ! hồi ấy là xa xôi lắm rồi ....
 Marie Hoang Chỉ đi chợ hoa thôi mà vẫn sang trọng, lịch sự giống như mệnh phụ phu nhân vậy ! Còn sang hơn gấp trăm lần mấy mụ chủ tịt hay thủ tướng VC nữa !

3 nhận xét:

  1. Ròm sưu tầm được nhiều hình ảnh xưa quý quá nhen...
    Cám ơn Em..
    hihihi

    Trả lờiXóa

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này