Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

2 thg 5, 2013

Hình xưa Tủ Sách Tuổi Hoa và Một Số Bìa Xưa

Ở Nam Bộ trước 1975, truyện ngắn, truyện dài thường có thể đọc trên báo hàng ngày (nhật trình) hay đến tiệm sách dù đọc chùa, đi mướn hay mua về. Phần đông là những chuyện dài tình cảm, lâm ly bi đát của các bà Tùng Long, Lan Phương... Vài nhà văn mà đương sự còn nhớ là Duyên Anh, Nhã Ca, Nguyễn Thị Hoàng, Nguyễn Thụy Long, Hồ Trường An, Bình Nguyên Lộc, Chu Tử, Hoàng Hải Thủy... Vài tác giả chuyên sáng tác chuyện miền Tây như An Khê, Lê Xuyên qua các tác phẩm Gừng Cay Muối Mặn, Loan Máu Biển Hồ, Vợ Thày Hương... Giới trẻ thời đó rất thích đọc chuyện tình yêu của Dung Saigon và Võ Hà Anh. Đối với các em thiếu nhi thì ngoài loạt truyện khá nhảm nhí từ các truyện của Tàu, của Hồng Kông như truyện Chú Thoòng... còn có nhiều truyện Tuổi Hoa.


Loại truyện này ngày nay cũng còn.

NXB Tuổi Hoa nằm tại đường Kỳ Đồng - SG (ngày nay là Lý Chính Thắng). Phải chăng đây là tiền thân của báo Hoa Học Trò ngày nay? Hàn không rõ nhưng tủ sách này một thời từng gây đam mê cho giới trẻ SG qua 3 loại Tuổi Hoa :

- Hoa Đỏ (Trinh thám, mạo hiểm)
- Hoa Xanh (Tình Cảm nhẹ nhàng)
- Hoa Tím (Tình Yêu Tuổi Mới Lớn)

Nói chung, truyện Tuổi Hoa theo tôi không nhảm nhí và chọc cười như chuyện Chú Thoòng vì nhẹ nhàng, trong sáng. Và Tuổi Hoa từng được sự cộng tác của họa sỹ Vi Vi qua nhiều bìa vẽ khá dễ thương khi bạn xem lại bìa truyện. Khi ấy đọc truyện là một loại du lịch khá vừa túi tiền cho giới trẻ. Ngoài truyện, NXB Tuổi Hoa còn phát hành bán nguyệt san (báo mỗi tháng 2 kỳ) với nhiều chuyện ngắn, chuyện dài, thơ... 


Theo FB Ngọc Hà Nguyễn : Tuổi Hoa không phải NXB mà là một bán nguyệt san của Công Giáo, đặc biệt là của Dòng Chúa Cứu Thế do Linh mục Chân Tín làm chủ bút. Bên cạnh xuất bản tạp chí bán nguyệt san, giống như những tờ báo hôm nay như Tuổi Trẻ, Tuổi Hoa cũng có LIÊN KẾT xuất bản sách. Tòa soạn này là nơi tui từng lui tới trò chuyện cùng linh mục Vũ Khởi Phụng, phó chủ bút của báo đó Nam Ròm. Ngoài gia đình và học đường Tuổi Hoa góp phần giáo dục nhân cách cho thế hệ trẻ trước 1975 nhờ vào những câu chuyện đầy tính nhân văn của nó. Tòa soan Tuổi Hoa nằm trong khuôn viên nhà thờ Chúa cứu Thế, cạnh nhà sách mà nay chỉ còn nhà sách, tòa soạn dẹp tiêm lâu rồi. Giờ đây sách Tuổi Hoa có một số được in lại. Hôm nào về nước đến 38 Kỳ Đồng mua dia đọc, nhắn tui ra uống cà phê vì nhà tui gần đó















































http://www.vietstamp.net/forum/


7 nhận xét:

  1. Thank anh Nam! Tuyệt vời. Ngày xưa tui rất thích đọc Hoa Xanh

    Trả lờiXóa
  2. Quá độc!Cám ơn anh Nam Ròm nhiều!Vừa xem xong làm cho mình như trẻ lại ngày nào.

    Trả lờiXóa
  3. ka có gần hết các quyển này, nhưng.... đốt hết hết rồi vào cái ngày đen tối ấy, huhuhu

    Trả lờiXóa
  4. Độc đáo! Cám ơn bác Ròm. Rất mê đọc truyện Tuổi Hoa và Quỳnh Giao. :-)

    Trả lờiXóa
  5. Có một địa chỉ Tuổi Hoa mới rất hấp dẫn dành cho các bạn đây : http://tuoihoandmore.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  6. Chưa đọc...,chỉ nhìn hình...
    Đã thích cứ mãi nhìn..
    Từng quyển truyện nhỏ xinh..
    Gói cả lời tâm tình...
    Truyện ngày đó có mình..
    Tuổi ngọc ngà đẹp xinh..
    Và bao chuyện linh tinh..
    Quyến rủ trái tim mình....
    Tiếc rằng mình cứ nhịn!
    Cấm đọc ,đó là lịnh..
    Mẹ sợ nhiễm,chẵng nên..?
    Giờ hiểu ra chữ Tình!






    Trả lờiXóa

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này