Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

27 thg 1, 2018

Cấm Đốt Pháo sau Tết Mậu Thân 1968 .

Clip xưa này Ròm chôm của tụi Youtube việt cộng ( "VTV go" gì đó ) đoạn đầu nói tiếng Anh không hiểu nhưng đại khái biết chuyện gì xảy ra , đoạn sau tụi việt cộng thé thé nói nghe không lọt lổ tai hehehe


Ròm nhớ hồi nhỏ trước 75 ở Vũng Tàu có đốt pháo vào những ngày Tết .Nhưng theo mạng Net và lời kể thì sau khi việt cộng lợi dụng tiếng pháo để tấn công tàn sát dân miền Nam vào dịp Tết Mậu Thân 1968 thì miền Nam không được đốt pháo giao thừa nửa . Nếu đúng như vậy thì Vũng Tàu quê của Ròm hồi xưa hổng giử đúng luật cấm đốt pháo và hình như gđ Ròm cũng đâu có bị cảnh sát phạt hay nhắc nhở về luật cấm này .
.
" ...Pháo bị cấm ở Miền Nam kể từ sau Tết Mậu Thân 1968, khi Cộng sản lợi dụng người dân vui xuân để tổng tấn công Miền Nam, dùng tiếng súng át đi tiếng pháo vui. Sau năm 1975, dân Việt Nam được đốt pháo trở lại cho đến năm 1994 thì lại bị cấm ... " ( trích đoạn từ bài đăng của SBTN )
*****
Theo như vậy thì hồi trước 75 có luật Cấm Đốt Pháo ,nhưng vẩn có Đốt Pháo vào ngày Tết .

***
FB Dang Nguyen : ...... . Tiếng Pháo miền Nam ngày xưa trước 1968 thường là VUI MỪNG như Đón Xuân(Tết Nguyên Đán) Rước Dâu ,Cúng Đình rước Sắc Thần.,Khánh thành ,.Khai Trương v..v hầu như thiếu Pháo trong ngày trọng đại là mất Vui . Lợi dụng tiếng Pháo đã xãy ra Tết Mậu Thân như các Bạn biết ,Sau những năm kế tiếp 1969=Kỷ Dậu ,70=Canh Tuất...đến 1975 đều Cấm Đốt Pháo ba ngày TẾT .Trong Quân Đội Cấm dùng súng thay tiếng Pháo đón Giao Thừa ,Mừng Xuân .Tình trạng THIẾT QUÂN LUẬT (Martial Law) được ban lệnh khi cần thiết vì tình hình AN NINH QUỐC GIA . Thật ra ..chúng tôi là Quân Nhân phân biệt dể dàng Tiếng Pháo và Tiếng Súng .Thậm chí tiếng nổ của từng loại súng để nhận định của ta hay địch .
.
FB Chien Ngoc Phung : Từ 1964 cấm đốt pháo vào dịp Tết đến năm 1968 cho đốt pháo vì năm này cả hai bên đồng ý hưu chiến 3 ngày con trước đó chỉ có VNCH đơn phương hưu chiến. và các đơn vị QĐ được xả trại trong các cơ quan quân đội và cảnh sát chỉ còn những người trực. Chính vì thế năm 1968 lượng pháo đốt rất nhiều nên khi tụi súc vật đã tính toán trước sự lơi lỏng của miền Nam nên lúc tấn công tiếng súng nổ bà con cứ tưởng tiếng pháo. Từ đó về sau không còn từ Hưu Chiến nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này