Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

28 thg 1, 2018

Mậu Thân 68 . Đồng bào Đô Thành Sài Gòn Tản Cư tránh việt cộng

Mậu Thân 1968 , đồng bào Đô Thành Sài Gòn đã tạm Tản Cư , Di Tản về những khu vực nào để tránh sự tàn sát của việt cộng khi tràn vào Thủ Đô của Việt Nam Cộng Hòa ?
Vài hình ảnh về Tản Cư hồi 1968 
****
FB Van Nguyen : Tôi nhớ ngày đó , đồng bào chạy giặc trú tạm trong trường Bà Triểu , Hùng Vương ,Hồng Bàng gần nhà thương Chợ Rẩy - khu vực đó trên nóc nhà dân + BV đều vẽ chữ Thập trên nóc ,đó là khu cấm thả bom , rất an toàn , người dân nơi đó không phải di tản .
Nhớ đâu nói đó -
Tết Mậu Thân 1968 , dọc theo đường Trần Hoàng Quân mổi cây dầu có 1 tên việt cộng (vc) đứng , cầm súng đeo băng đỏ trên cánh tay , lúc đó không ai được ra đường .Sau vài ngày , xác vc nằm la liệt ngoài đường .Xe cứu thương chạy 24/24 mổi xe chở thương binh + xác chết (1 xe chia làm 2 từng ,cho 4 người )...thật là khủng khiếp - Vài ngày sau , tối đến , vc ra đường chặt cây dầu chận ngang đường xe chạy , sáng binh sĩ VNCH ra dọn dẹp .
Những hình ảnh tang thương làm ám ảnh tôi suốt đời .
.
.
FB NgocAnh Truong : Ở Phú Lâm A có ngôi nhà thờ lớn, lúc đó máy bay trực thăng bay quần quần trên trời máy phóng thanh phát xuống kêu gọi dân chúng tản cư vào nhà thờ trú ẩn. Trong nhà thờ đông nghẹt người dân lương cũng như giáo. Mình không nhớ người trong nhà thờ có vẻ chữ thập màu đỏ trên nóc hay không nhưng rất tin tưởng trú trong nhà thờ thì sẽ không bị dội bôm hay rocket.
.
.
FB Lan Nguyen : Năm Mậu Thân nhà mình 3 đợt đi lánh nạn . Lúc đó nhà ở khu Trường đua Phú Thọ là nơi cửa ngõ vào Thành phố Saigon do cs phần đông là dân Củ Chi Bà Quẹo nó vào bằng lối Phú Thọ Hòa rất nhanh nên nhà phải tản cư hết cả khu đó.Lần1 chạy vào nhà thương Chợ Rẫy, lần 2 chạy tới chùa Bà ở Nguyễn Trãi và lần cuối cùng chạy vào chung cư Phú Thọ kế Viện Bài Lao vì Mẹ tôi và đa số mọi người đều nghĩ là nhà thương và chùa chiền thì bọn họ sẽ tha cho .


























Hình xưa chọn ra và rinh về từ trang album của anh Mạnh Hải ,post bên FB của Nam Ròm :
https://www.facebook.com/namrom64/posts/794434137417258

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này