Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

28 thg 1, 2018

Mậu Thân 1968 ,Trẻ Con Sài Gòn đã như thế nào khi việt cộng tràn vào

Mậu Thân 1968 ,Trẻ Con Sài Gòn đã như thế nào khi việt cộng tràn vào , mời các anh chị xem để nhớ và các bạn trẻ của Ròm xem để biết .
***
Những hình ảnh này tính ra cho tới năm nay Mậu Tuất 2018 thì cũng đã đúng nửa thế kỷ . Các anh chị nhóc nhỏ trong hình nay đã trên 50 tuổi , có thể đã là ông ngoại bà nội hết rồi . Nếu nhìn thấy những hình ảnh này ,họ sẽ thấy mình ở trong đó và nhớ lại hồi đó đã như thế nào . Nếu họ kể cho con cháu của họ nghe những gì họ đã mắt thấy tai nghe cùng với những hình ảnh xưa thì may ra con cháu của họ , thế hệ sau của họ tuy đang sống dưới chế độ cộng sản ....biết được sự thật bộ mặt của việt cộng đối với dân miền Nam VNCH nói chung dân Sài Gòn nói riêng đã như thế nào .
***
FB Thuần Nguyễn : Saigon Têt Mậu Thân 30-1-1968 .Buổi sáng , mấy chị em nhà chị đi du Xuân còn rất vui vẻ , bình an . Đêm mồng 1, nghe tiếng đì đùng cứ ngỡ là tiếng pháo . Thời gian này , nhà chị ở Gò Vấp , nằm ngay trục đường đi qua Xóm Thơm , đi vào cửa ngõ Bộ TTM, đi qua thành lính ngã ba Cây Thị , ngã năm Bình Hòa . Ký ức của một đứa trẻ tiểu học đậm nỗi kinh hoàng , khi ba thông báo : VC tấn công .Có thể chị trạc tuổi của bé gái cõng em , và cũng có thể lớn hơn .Nhưng để nhớ về những ngày Tết đẫm máu và nước mắt, thì có lẽ trẻ con sẽ ...già hơn tuổi của chúng .Chị vẫn nhớ nhà ba má trở thành nơi tạm cư cho ít nhất 6 gia đình từ thành Cổ Loa kéo xuống , họ ngang qua nhà, thấy có lính đóng , biết an toàn nên xin tá túc .6 gia đình và rất nhiều tốp lính thuộc các binh chủng khác nhau : Địa phương quân, nghĩa quân , Delta Trâu điên TQLC ...Buổi tối , nền nhạc Exodus thê thiết bên cạnh phóng sự truyền hình .Đêm về phập phồng khi nghe tiếng đạn ình ình bên tai . Hỏa châu sáng rực và đạn từ trực thăng lia xuống tạo thành những vệt đỏ vắt ngang nền trời đen như mực . Chị nhớ như vậy , và nhớ nhất là những anh lính Trâu Điên khi rời nhà chị để tăng cường cho đơn vị khác , đã mãi mãi ra đi , không bao giờ còn quay trở lại .
......
Còn nhiều câu chuyện mà các anh chị friend của Ròm còn nhớ được về Tết Mậu Thân 68 , viết trong còm kể chuyện xưa . Mời các bạn đọc còm nghe kể chuyện về Sự Thật hồi đó như thế nào để biết thêm .
( Theo nguồn FB Nam Ròm : https://www.facebook.com/namrom64/posts/792526884274650
.
Hình ảnh thấy được trên mạng Net về " Trẻ Con Sài Gòn vào năm 1968 " , từ những ngày tết cho tới tháng 6 - 1968 thì nhiều lắm , nhưng Ròm chỉ post đại khái một mớ hình tượng trưng để xem mà thôi .
Hình ảnh chôm về từ trang của anh Mạnh Hải : Thời gian của hình là từ đầu năm tết cho tới khảng tháng 6 -1968
http://www.flickriver.com/photos/tetoffensive/





















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này