Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

7 thg 9, 2012

Hình ảnh xưa : Sách Giáo Khoa Trước 1975 Việt Nam Cộng Hòa .




Riêng quyển chính giữa cực xưa, tôi từng thấy qua vào những năm trước Tết Mậu Thân. Và từng là quà của Trung Tâm Học Liệu Trần Bình Trọng trong chương trình Đố Vui Để Học.








Tuy Hòa Bình tạm bợ và chưa có Tự Do, không biết Nguyễn Hiến Lê có ra 'Ngày Trở Về' chưa?















Cuốn này kể về lịch sử các con tem đầu tiên của VNCH














Cuốn khảo cứu nổi tiếng của Bình Nguyên Lộc

















"Em Học Địa Lý (Lớp 3)" mới lục lại được nha. 




































Địa dư Việt Nam, Việt Hương xuất bản 1951










À đây rồi, H. tìm mãi quyển này giờ mới thấy!






















Toán pháp lớp 4 - NXB Cành hồng 1974


Tân việt văn lớp Bốn - Sống Mới XB 1972



































Quốc-Sử lớp Nhất của Soạn giả: Phạm Văn Trọng và Phạm Thị Ngọc Dung (1966):























Em Tìm Hiểu Khoa Học - Lớp Nhất (1966):
















lehongtru wrote on Jun 27
Hay quá anh .
nam64 wrote on Jun 27
lehongtru said
Hay quá anh . 
Hehe mới chôm về ,chưa xem kỷ từng hình .Nhìn sách làm nhớ cái thời cắp cặp táp tới trường trước 75 ghê vậy đó .

alt
Một cuộc mít tinh của phụ nữ thời Đệ Nhất Cộng Hòa
alt

Thầy trò tiểu học thời VNCH.






andropause wrote on Jun 27
Co nhiều quyển anh từng học qua hoặc nhà lưu trữ được ! Một hôm dọn nhà gủi sách về nhà ngoại, không ai trông coi, bọn con cháu miền bắc vào kêu ve chai đemn bán sạch ! Tiếc nhất là mấy bộ Thiếu Nhi !
nam64 wrote on Jun 27
Bản đồ hành chánh và sản vật của Miền Nam
nam64 wrote on Jun 27
linalol wrote on Jun 27
Hồi xưa, ở phần đọc thêm cuối bài học rất là thích. Những kiến thức liên quan đến thực tế đời sống. Học ít mà nhớ lâu, nhớ chắc. Nhưng thi Tú Tài thì phải thi tất cả các môn không bỏ môn nào.
muxanhrungcam wrote on Jun 27
haiquamuckinh wrote on Jun 28
Xem từ trên xuống dưới hổng thấy cách dạy toán có 10 ngón tay bị chặt 2 ngón còn mấy ngón?
zipposgvn wrote on Jun 28
Xem từ trên xuống dưới hổng thấy cách dạy toán có 10 ngón tay bị chặt 2 ngón còn mấy ngón? 

Háhá, ông Mắt Kiếng nói cắc cớ.
zipposgvn wrote on Jun 28

Xem cái này nhớ ngày xưa quá. Ông Ròm tìm đâu ra những bức ảnh chụp này thiệt là hay. Tui vẫn nhớ "Những tâm hồn cao thượng" và "Quốc văn giáo khoa thư".
nam64 wrote on Jun 28
Cắp sách đến trường của cái thời còn là học sinh trước 75














nam64 wrote on Jun 28








Cứ tường khi xưa Miền Nam không dùng chữ Tốt chớ 





















haiquamuckinh wrote on Jun 28

Hồi nhỏ tui mê cuốn sách này lắm vì nó dạy cách làm con này con kia bằng giấy, bây giờ nhìn vào bìa là nhớ ra.
nhanduc80 wrote on Jul 24
Chào bạn,
Mình cũng sưu tầm sách giáo khoa tiểu học. Không biết bạn có thể cho mình liên lạc để mình nhờ bạn photo các sách tiểu học này được không ?

email của mình:
nhanduc80@yahoo.fr
nam64 wrote on Jul 24
nhanduc80 said
Không biết bạn có thể cho mình liên lạc để mình nhờ bạn photo các sách tiểu học này được không ?
Ròm ít dùng Email ,cứ liên lạc vào Multiply này cũng được.

"photo các sách tiểu học này .." là sao ? Ròm chưa hiểu
nhanduc80 wrote on Jul 24
Tức là mấy quyển sách giáo khoa tiểu học mà Ròm post đó, mình muốn nhờ Ròm photo lại cho mình mấy quyển này và quyển sách thủ công ở trên.
Mấy quyển này hồi xưa mình có nên rất muốn có bản photo mấy quyển này làm kỳ niệm.
Cám ơn Ròm.
nam64 wrote on Jul 24
nhanduc80 said
Tức là mấy quyển sách giáo khoa tiểu học mà Ròm post đó, mình muốn nhờ Ròm photo lại cho mình mấy quyển này và quyển sách thủ công ở trên. 
Hình ảnh trong đây là Ròm gom về từ nhiều nơi trên Net ,chứ Ròm hổng có những cuốn sách này đâu hehehe
Tất cả những hình ảnh trong Blog nhà Ròm là đi gom về từ mọi nơi trên Net đó ,chứ không phải của Ròm scan hay chụp ra đâu .

Những hình ảnh mà Ròm có trong đây ,thích hình nào thì cứ tự nhiên copie hay load về làm tư liệu thoải mái nha .
nhanduc80 wrote on Jul 24
Mình có down về . Tks.
Hy vọng sẽ tìm ra từ từ.
nam64 wrote on Jul 24
nhanduc80 said
Hy vọng sẽ tìm ra từ từ. 
Chúc gặp nhiều may mắn .
nhanduc80 wrote on Jul 24
Nếu là dân SG thì hẹn nhau làm quen. 0918911231
nam64 wrote on Jul 24
nhanduc80 said
Nếu là dân SG thì hẹn nhau làm quen. 0918911231 
Dân Vũng Tàu ,nhưng ở Đức hehe
nhanduc80 wrote on Jul 24
Vậy sao. Mình dân SG.
Tks.
peterskyrie wrote on Sep 2
Hiện nay tôi đang rất cần tài liệu về sách Quốc sử các cấp thời Việt Nam Cộng Hòa. Ai có xin gửi tài liệu qua email peterskyrie@gmail.com.
kính mong nhận được sự hợp tác từ các bạn.
nam64 wrote on Sep 2
Hiện nay tôi đang rất cần tài liệu về sách Quốc sử các cấp thời Việt Nam Cộng Hòa. Ai có xin gửi tài liệu qua email peterskyrie@gmail.com.
kính mong nhận được sự hợp tác từ các bạn.
 
Ròm có thử tìm sơ qua nhưng chưa thấy .



1 nhận xét:

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này