Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

7 thg 9, 2012

Hình ảnh xưa :Video xưa :Sài Gòn 1945



Cái này chôm của youtube trả lại youtube hehehe .

 của Michael IJsbrand Rogge đưa lên, có cái tên clip mà Ròm hổng thích . Sài Gòn của thời 1945 đâu có dính dáng gì tới Minh "nhà ta" đâu mà lấy cái tên để dính vô Thủ  Đô Sài Gòn của miền Nam Việt Nam . Vì vậy mà Ròm tìm cách đăng nick vào youtube làm thành viên (?) để vừa chôm clip mà lại vừa đổi được cái tên clip rồi đưa lên lại Háháháhá




Việt Nam 1945 : Sài Gòn xưa.mp4




Những thước phim màu quý giá về Việt Nam năm 1945.flv

Một đoạn phim màu hiếm có về Việt Nam năm 1945 đang thu thút sự quan tâm của các cư dân mạng Việt Nam. Đoạn phim được nhà làm phim người Hà Lan Michael Rogge đăng tải trên tài khoản cá nhân của mình tại trang Youtube.

Trong đoạn phim dài trên 8 phút có tiêu đề "Khám phá vùng phụ cận Sài Gòn vào năm 1945" (Exploring the surroundings of Saigon in 1945), Michael Rogge chú thích: "Một chuyến bằng xe gắn máy ngay sau cuộc chiến tranh Thái Bình Dương năm 1945 tới thành phố Đà Lạt, một thành phố nằm trên vùng cao nguyên và kinh thành Huế".

Khi xem đoạn phim, khán giả Việt Nam sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước hình ảnh thác nước tuyệt đẹp ở Đà Lạt, cảnh đàn hươu hoang dã sống ngay gần các xóm làng, những người nông dân cần mẫn trên cánh đồng lúa hay kinh thành Huế cổ kính với những cảnh sinh hoạt độc đáo...

Được biết, Michael Rogge là người sưu tầm những thước phim về lịch sử, văn hóa từ khắp nơi trên thế giới trong khoảng thời gian từ năm 1938 -- 2011. Các đoạn phim của ông được phát sóng tại Hồng Kông và Hà Lan bởi nhiều đài truyền hình khác nhau. 




+++++++++++++++++++++++++
A motor trip right after the Pacific War in 1945 to the cities of Dalat, a hill station in the highlands, Quinkon en Hué. Visiting a tomb, temples and watching its typical sailing boats and deer.


Occupational troops along Saigon River and return of French Colonialism





andropause wrote on Jun 21
Film tài liệu rất có giá trị ! Hay quá . Thanks Ròm !

nam64 wrote on Jun 21
andropause said
Film tài liệu rất có giá trị ! Hay quá . Thanks Ròm ! 
Bên youtube của ròm cũng có gom về được vài clip nè hehehehhttp://www.youtube.com/channel/UCahOCrp0L34RDa7OU4MRa9w/videos

2 nhận xét:

  1. Những đoạn phim rất rõ nét vào thời điểm 1945. Làm sao để save lại vào laptop hả Ròm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em dùng cái phần mềm "Free YouTube Download" để save clip về máy nè anh .Cái Program này rất hay ,không chỉ save video clip thôi ...mà còn rất nhiều chức năng khác

      Free YouTube Download
      http://Anh vào trang này xem thêm www.dvdvideosoft.com

      Xóa

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này