Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

25 thg 8, 2012

Vài ảnh xưa " Miền Nam VN 1949 "

























____


++++++++++++++++++++++++++++++


nam64 wrote on Oct 18, '11, edited on Oct 18, '11
Lâu lắm rồi mới nhìn thấy lại chiếc xe nhà vàng của thời trước 75 .

Đúng ra là "xe nhà quàng" nhưng đọc chại ra rồi thành thói quen kêu là "xe nhà vàng"
vulep wrote on Oct 18, '11
Vn sau 70 năm công nhận anh chăn trâu không gì thay đổi hỉ
nước Mỹ thay đổi quá xá
chotdilaiden wrote on Oct 18, '11
vulep said
Vn sau 70 năm công nhận anh chăn trâu không gì thay đổi hỉ 
Chắc được cai trị bởi mấy thằng chăn trâu !!
nam64 wrote on Oct 18, '11
Từ năm 1949, Sài Gòn đã là thủ đô của Quốc gia Việt Nam.


Theo phần "Lịch sử" của Sài Gòn, trong bách khoa toàn thư trực tuyến vi.wikipedia.org với tiểu đề "Thủ đô Sài Gòn". Lịch sử
...
Thủ đô Sài Gòn
Từ năm 1949, Sài Gòn đã là thủ đô của Quốc gia Việt Nam. Đến năm 1954, Việt Nam Cộng hòa được thành lập, Sài Gòn trở thành thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của quốc gia non trẻ này với tên gọi "Đô thành Saigon" (lưu ý, cách viết thông dụng là "Saigon"). Cũng năm 1954, thành phố tiếp nhận một lương dân cư mới từ miền Bắc Việt Nam. Với nghị định số 110-NV ngày 27 tháng 3 năm 1959 của Tổng thống Ngô Đình Diệm, từ 6 quận, Sài Gòn được chia thành 8 quận với tổng cộng 41 phường.

Nhờ sự phát triển của kinh tế Việt Nam Cộng hòa và viện trợ của Chính phủ Hoa Kỳ, Sài Gòn trở thành một thành phố hoa lệ với mệnh danh "Hòn ngọc Viễn Đông". Việc Quân đội Hoa Kỳ vào tham chiến tại miền Nam cũng gây nên những xáo trộn đối với thành phố. Nhiều cao ốc, công trình quân sự mọc lên. Lối sống của giới trẻ Sài Gòn cũng chịu ảnh hưởng bởi văn hóa Âu Mỹ. Thành phố trở thành một trung tâm về chính trị, kinh tế, văn hóa, giải trí.
Nhưng tới những năm cuối của cuộc Chiến tranh Việt Nam, nền kinh tế miền Nam đi xuống, nạn lạm phát trở nên nghiêm trọng. Hệ lụy và hậu quả trực tiếp của cuộc chiến gây ảnh hưởng xấu tới đô thị Sài Gòn. Sự kiện 30 tháng 4 năm 1975 đã khiến nhiều người dân Sài Gòn rời bỏ thành phố ra nước ngoài định cư. Cũng trong thời gian này, ước tính 700.000 người khác được "vận động" đi "kinh tế mới"; nền văn hóa có ảnh hưởng phương Tây bị lu mờ gần như hoàn toàn.
3 nguồn sau đây có hình ảnh và tài liệu khác nhau về thành phố Sài Gòn, đáng được xem qua:
http://vi.wikipedia.org http://en.wikipedia.org http://fr.wikipedia.org
zipposgvn wrote on Oct 18, '11

Hôm nào ông tập hợp gom hết những tấm hình tư liệu mà ông có để "đóng gói" bằng Winzip hay Winrar cho bạn bè tải về để dành làm tư liệu thì hay lắm ông Ròm ạ. Ông có rất nhiều hình cổ rất quý giá đó!
nam64 wrote on Oct 18, '11
zipposgvn said

Hôm nào ông tập hợp gom hết những tấm hình tư liệu mà ông có để "đóng gói" bằng Winzip hay Winrar cho bạn bè tải về để dành làm tư liệu thì hay lắm ông Ròm ạ. Ông có rất nhiều hình cổ rất quý giá đó!
Wow ....nhiều lắm gom lại cực lắm ông ơi .Ngoài ra những hình ảnh từ nhà tui là nằm trong một Entry ,có thể load nguyên trang Web của tui về PC .Cái trang Web mà đem xuống PC thì nó có một cái ổ (file) chứa hình ảnh và những gì có liên qua với trang Web .Những hình ảnh trong file đó có thể gom lại một chổ và copie ra giử riêng .
Cách trên tui làm thường xuyên .
À quên ,theo tui nghĩ thì : nếu mình load nguyên trang Web về pc thì có thể xem chú thich kèm theo hình ảnh , hay hơn là chỉ có hình mà không biết gốc gác của hình .


Thôi ...tui stop ....tui phải chuẩn bị đi cày .....tối về xem tiếp hehehe chiều tối bình an và chút nửa ngủ ngon nha ông Quẹt hehehe
zipposgvn wrote on Oct 18, '11

Hôm rồi, khi dẫn thằng cháu về miền Tây quê Nội chơi, khi thấy con trâu nó hoảng hồn la lên: "Có con gì kìa? Có con gì ở ngoải kia kìa, lạ lắm!" :(
flam12 wrote on Oct 19, '11, edited on Oct 19, '11
trong Http://vi.wikipedia.org Phần đông là người Việt trong nước viết nên câu văn nhiều khi mập mờ, thí dụ như:
Nhưng tới những năm cuối của cuộc Chiến tranh Việt Nam, nền kinh tế miền Nam đi xuống, nạn lạm phát trở nên nghiêm trọng.
Sự kiện 30 tháng 4 năm 1975 đã khiến nhiều 
người dân Sài Gòn rời bỏ thành phố ra nước ngoài định cư.


Đọc vào người khác sẽ hiểu là 
vì kinh tế của cuối năm Chiến tranh Việt Nam đi xuống, lẫn sự kiện 30 tháng 4 năm 1975 >đã khiến nhiều người dân Sài Gòn rời bỏ thành phố ra nước ngoài định cư.

Họ Dùng chữ 
định cư chứ không phải chữ tỵ nạn.

Cần lắm mới tra lịch sử Việt Nam trên Wiki, nên tra nhiều nguồn. Bậc cha anh phải giải thích kỹ cho con cháu biết sự khác biệt giữa 
tỵ nạn kinh tế và tỵ nạn chính trị, và Việt kiều và Việt tỵ nạn. Mong thay!
trangden wrote on Oct 19, '11
Hình ảnh này quý quá chú tư ..... .
nam64 wrote on Oct 19, '11
trangden said
Hình ảnh này quý quá chú tư ..... . 
Dạo vòng vòng mà thấy hình ảnh em thích là em chộp dzìa liền hihi
Em đem về ,gom vào một Entry rồi mới load xuống PC giử làm tư liệu .Đây là nguyên một trang Web có còm có chú thích theo hình ảnh ,em thấy hay hơn là chỉ đơn gản toàn hình ảnh .
Lâu lâu thấy siêng ,em lựa chọn tổng hợp lại rồi đưa ra External Harddisk ( ổ cứng ).
ngocnhut wrote on Oct 19, '11
Thấy hình vn thuở xưa quí lắm,cám ơn anh Nam đã bõ công kiếm tài liệu rất hửu ích cho con cháu ngày sau !!!!
mrquaidieu wrote on Nov 28, '11
Hinh anh dep qua anh NamRom oi nhung tiec mot cai khong co ghi chu hihihi
nam64 wrote on Nov 29, '11
mrquaidieu said
Hinh anh dep qua anh NamRom oi nhung tiec mot cai khong co ghi chu hihihi 
Tại nguồn hình không có chú thích ...tiếc thiệt đó .
mrquaidieu wrote on Nov 29, '11
ok cam on anh Nam chuc anh co them nhi`u hinh thời xa xua
nam64 wrote on Nov 29, '11
mrquaidieu said
ok cam on anh Nam chuc anh co them nhi`u hinh thời xa xua 
Ròm vẩn tiếp tục sưu tầm những hình ảnh xưa .Rảnh rảnh cứ vô hầm hình xưa của Ròm mà xem hihi Cái list hình của Ròm càng ngày càng nhiều ra hehehehe Có bà con vào xem hình của Ròm sưu tầm ,Ròm rất vui và cám ơn các bạn .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này